Dòng sự kiện:

Cách làm cá diếc hầm cho bà bầu chán ăn

Linh An (Sưu tầm)
08:23 28/02/2017
Với cá diếc thì nấu cùng rau răm là ngon nhất, nhưng đối với những người có thai thì việc ăn rau răm là điều cấm kị, còn cá diếc rán giòn thì lại khá nhiều dầu mỡ không tốt cho thai nhi. vì vậy, bạn hãy thử làm món cá diếc hầm nhé. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Nguyên liệu làm món cá diếc hầm

Cá diếc tươi 250g
Hành tím 250g
Nấm hương, mộc nhĩ 100gr
Măng khô 100gr
Gừng
Muối, đường
Dầu ăn, nước tương

Cách làm món cá diếc hầm

Cá diếc bạn đánh cho sạch vảy, mổ bụng bỏ ruột rồi đem rửa lại thật sạch với nước, nhớ moi sạch phần màng đen ở bụng cá nhé.

Bạn ngâm nấm hương và mộc nhĩ trong nước ấm. Sau đó, vớt nấm hương ra cắt phần chân và nếu nấm quá to thì bạn có thể cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Mộc nhĩ cắt bỏ phần chân, sau đó thái sợi.

Cho măng khô đã ngâm vào một nồi nước sôi để luộc sơ qua rồi vớt ra xé sợi.

Bắc chảo lên bếp,đun sôi dầu ăn, rồi cho cá diếc vào chiên vàng đều 2 mặt. Khi cá đã chín, 2 mặt cá chuyển sang màu vàng thì vớt ra đĩa.

Tiếp tục bắc chảo nóng, phi thơm hành tím đã băm nhuyễn, cho măng, nấm hương, gừng vào đảo đều tay, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.

Sau đó, bạn cho cá diếc đã chiên vào nồi và xóc đều lên, rồi cho lượng nước vừa đủ hầm nhỏ lửa khoảng 40-60 phút. Bạn cũng có thể thêm nước tương vào, món cá diếc hầm sẽ vừa có mùi thơm, vừa có màu đẹp mắt.

Khi cá gần được, bạn cho thêm 1 chút hạt tiêu và ớt để cá đỡ tanh. Đun sôi, rồi tắt bếp.

Bạn cho cá ra bát rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Gia đình Việt Nam