Dòng sự kiện:

Cách làm mứt cam vàng thơm ăn là nghiền

14:56 29/10/2016
Mứt cam vàng thơm ngon là món ăn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Bạn có thể tự tay làm món mứt này với những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm cùng các dụng cụ không hề cầu kỳ.

Để làm món mứt cam ngon, màu đẹp không quá khó chỉ cần chúng ta khéo léo và bỏ tâm huyết vào món mứt này, chắc chắn bạn sẽ có món mứt tuyệt vời có 1-0-2 này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cam: vài kg (tùy nhu cầu và khẩu phần mà các bạn lựa chọn lượng cam phù hợp)

- Đường trắng

- Muối tinh

Lưu ý: lượng cam và đường tuân theo tỷ lệ 1:1

Cách làm món mứt cam

Bước 1: Cam mua về đem rửa sạch rồi cắt từng lát mỏng đều nhau.

Cam mua về đem rửa sạch rồi thái lát mỏng đều

Bước 2: ngâm cam vào nước lạnh pha loãng với muối rồi để qua đêm. Hôm sau rửa cam bằng nước sạch và nếm thử cam. Nếu cam không còn vị the đắng ở vỏ là được, nếu còn vị đắng hãy ngâm thêm một lúc với nước muối.

Ngâm cam với nước lạnh pha muối để qua đêm cho bớt the đắng

Bước 3: nếu cam không còn vị đắng vớt cam ra rồi cho vào sơ qua nước sôi khoảng 10 giây. Rồi với cam ra để ráo và thật khô.

Bước 4: Khi cam thực sự khô đem cam ướp với đường theo tỷ lệ 1:1. Trộn đều để đường ngấm sâu vào từng miếng cam rồi để qua đêm.

Ướp cam với đường thoe tỷ lệ 1:1 rồi để qua đêm

Bước 5: Hôm sau cho thêm nước sao cho ngập mặt cam là được. Bắc nồi cam ngâm đường lên bếp và đun lửa thật nhỏ. Trong quá trình đun, chỉ dùng đũa lật nhẹ nhàng từng miếng cam, không đảo mạnh sẽ làm miếng cam bị nát.

Bước 6: Đến khi thấy đường gần cạn mà cam chưa chuyển màu thì tắt bếp. Để khoảng 15 đến 20 phút thì lại bật bếp đun tiếp với ngọn lửa nhỏ.

Bước 7: Cam chuyển màu trong, nước đường cạn thì tắt bếp và gắp từng miếng cam dải đều ra giấy nến chờ nguội. Đến khi cam khô thì cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Gắp cam ra giấy hoặc dụng cụ rồi để khô

Mứt cam chua chua, ngọt ngào cùng mùi thơm dịu, màu vàng đẹp mắt chắc chắn sẽ là món ăn ngon khó cưỡng. Đặc biệt trong dịp tết mà bạn trổ tài món mứt cam chắc chắn sẽ mang đến may mắn cho cả năm với màu vàng sang trọng và phú quý.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam