Dòng sự kiện:

Cách làm và công dụng chữa bệnh của dấm táo mèo

17:06 10/08/2016
Dùng giấm táo trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm được đến 30 % lượng đường huyết, bên cạnh đó, giấm táo còn tạo cảm giác no lâu do lượng thức ăn được giữ trữ lâu hơn trong dạ dày.

Giấm táo mèo được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa, sử dụng giấm táo mèo sau khi ăn có tác dụng tiêu hóa đến gần 200kalo nhiệt lượng, góp phần rất lớn giúp cho cơ thể bạn giảm cân một cách an toàn, hiệu quả.

Một nghiên cứu khác tại đại học Sydney cũng cho biết, dùng giấm táo trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm được đến 30 % lượng đường huyết, bên cạnh đó, giấm táo còn tạo cảm giác no lâu do lượng thức ăn được giữ trữ lâu hơn trong dạ dày.

Cách làm dấm táo mèo:

3kg táo mèo sau khi ngâm nước muối xong thì rửa qua bằng nước sôi lần cuối cùng, cách làm như sau: Đun một xoong nước sôi, đổ ra chậu, đổ táo vào rồi đảo đều táo lên sau đó vớt táo ra để ráo nước (lưu ý không nên để lâu vì nếu để lâu vỏ táo sẽ đổi màu và rỉ mật vì đã được ngâm qua nước sôi)

+ Thái táo thành những lát mỏng (xay nhỏ càng tốt), lưu ý để cả hạt, chỉ cần bỏ phần ở cuống và đít của quả táo là được vì phần này thường khá bẩn. 


Thái táo thành những lát mỏng (xay nhỏ càng tốt).

+ Dùng nước đun sôi để nguội để ngâm táo mèo làm dấm táo theo tỷ lệ 1kg/2,5 lít nước.

Dùng nước đun sôi để nguội để ngâm táo mèo làm dấm táo.

+ Chuẩn bị một lọ thủy tinh to, cứ xếp một lát táo thì lại đổ một lát đường. Sau khi xong chuẩn bị 2 chai giấm gạo loại ngon đổ vào sao cho ngậm táo là được.

+ Lưu ý cần chuẩn bị một vật gì đó để chèn lên làm sao cho táo luôn ngập trong nước, nếu để táo nổi lên những những miếng táo này sẽ thâm và không ngon nữa.

+ Chuẩn bị một miếng khăn sạch, đậy lên nắp hộp là được, lưu ý không nên đậy nắp vì cần phải để quá trình trao đổi oxy giữa lọ giấm táo và không khí trong vòng khoảng 2 tuần, sau 2 tuần đó bạn có thể đậy nắp được.

+ Cứ ngâm như vậy khoảng 1 tháng là có thể dùng được, lúc này bạn sẽ có một lọ giấm táo vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng (lưu ý sẽ có váng nổi lên trên bề mặt nhưng mà không sao, chỉ cần vớt bỏ lớp váng đó và bạn vẫn có thể sử dụng được bình thường). 

Công dụng chữa bệnh của dấm táo mèo

- Trị đau họng: Bạn súc họng 1 lần/giờ bằng cốc nước có pha một thìa giấm táo mèo và mật ong.

- Viêm xoang, chảy nước mũi, nước mắt: Mỗi ngày, vào bữa ăn, bạn uống một cốc nước có pha hai thìa giấm táo mèo, một ít mật ong và nhai thêm một miếng sáp ong (nhả bã).

- Đau nhức: Bạn lấy lòng đỏ trứng gà đánh với một thìa lớn giấm táo mèo và một thìa nhỏ tinh dầu thông bôi lên vùng da nơi đau nhức và xoa mạnh.

- Đau bàng quang: Mỗi bữa ăn, uống một cốc nước có pha hai thìa nhỏ giấm táo mèo và mật ong, khi tiểu sẽ tốt hơn.

- Mất ngủ, suy nhược mãn tính: Bạn chuẩn bị một bình nước pha sẵn ba thìa nhỏ giấm táo mèo và một ít mật ong cạnh giường ngủ. Trước khi ngủ, bạn uống hai thìa nhỏ. Thông thường chỉ sau nửa giờ là bạn đã chìm vào giấc ngủ. Nếu sau một giờ, bạn vẫn thức, bạn có thể uống tiếp hai thìa nữa.

Cứ mỗi lần thức giấc, khó ngủ lại uống tiếp hai thìa dấm táo mèo. Thuốc ngủ này lành, có thể dùng lâu dài.

Lưu ý: Nếu làm dấm táo mèo để ăn thì khi ngâm bạn có thể cho thêm chút muối trắng và đường vào lọ ngâm dấm táo.

>> Các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ táo mèo

>> 3 cách phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam