Dòng sự kiện:

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da

15:00 24/02/2016
Tìm hiểu các loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da của bạn dựa vào những thành phần có trong kem dưỡng ẩm.

Tin liên quan

Sữa rửa mặt không chỉ rửa sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và các mảnh da chóc mà còn loại bỏ dầu làm cho làn da của bạn dễ bị tổn thương.

Kem dưỡng ẩm giúp hình thành một lớp bảo vệ trên da mà bạn bắt buộc phải dùng. Nhưng làm sao để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn? Bác sĩ da liễu Sejal Shah sẽ nói cho bạn biết.

Da khô: Nếu da của bạn khô, bạn cần phải chọn một loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da. Hãy tìm chất giữ ẩm như axit lactic và glycerin mà dưỡng ẩm cho da bằng cách hấp thụ độ ẩm từ không khí. Đầu tiên, bạn cần phải sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để làm sạch mặt. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm.

Da nhờn: Nếu da bạn thường xuyên sản xuất bã nhờn, bạn cần phải sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không dầu sẽ không dẫn đến mụn. Hãy tìm loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa axit salicylic hoặc axit hyaluronic sẽ làm ẩm da của bạn. Axit hyaluronic cũng sẽ cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da hỗn hợp: Tìm một loại kem dưỡng ẩm thích hợp có thể hơi khó khăn nếu bạn có một làn da hỗn hợp. Nếu bạn có một làn da hỗn hợp, bạn thực sự phải sử dụng kem dưỡng ẩm vào những vùng cần độ ẩm như má và đường viền hàm dưới. Tránh dùng nó trên trán và mũi. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, tốt nhất là lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm không dầu. Một loại không nhờn gốc nước với các thành phần silicon sẽ là thích hợp.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vRCjkg9uJh[/mecloud]