Dòng sự kiện:

Cách nhận biết ra cơn đau tim 1 tháng trước khi phát bệnh

17:31 04/08/2016
Bạn có biết rằng nguyên nhân chính gây tử vong sớm ở Mỹ chính là từ các cơn đau tim? Những căng thẳng của cuộc sống , thực phẩm, rác chính là những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim.

Một lối sống lành manh và cố gắng giảm tối hiểu mức độ căng thẳng trong cuộc sống là những phương pháp dẫn đầu để bảo vệ bạn khỏi suy tim. Nhưng có một thứ hữu ích hơn thậm chí là có thể cứu sinh mạng của bạn đó là nhận biết được các triệu chứng của bệnh tim một tháng trước khi nó xảy ra.

Cách nhận biết ra cơn đau tim 1 tháng trước khi phát bệnh

1. Mệt mỏi

Khi các động mạch trở nên hẹp, tim sẽ nhận được ít máu hơn so với cần thiết.. Điều này làm cho tim làm việc nhiều hơn so với bình thường sẽ phải và để lại cho bạn cảm giác quá mệt mỏi và buồn ngủ chỉ là tất cả thời gian trong ngày.

2. Khó thở

Khi tim của bạn nhận được ít máu có nghĩa là phổi sẽ không có khả năng để có nhiều oxy đến phổi như bình thường. Hai hệ thống này phụ thuộc vào nhau. Nếu bạn bị khó thở tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt, có thể bệnh tim đang dần tấn công bạn.

3. Trở nên yếu đột ngột

Khi cơ thể bạn trở nên yếu đột ngột đó là vì các động mạch trở nên hẹp hơn không cho phép lưu thông máu đúng cách. Cơ bắp của bạn không nhận được những gì chúng cần, và điều này có thể làm bạn ngất ngay lập tức mặc dù trước đó bạn cảm thấy khỏe manh.

4. Chóng mặt, lạnh và toát mồ hôi

Việc lưu thông kém cũng khiến lưu lượng máu đến não của bạn bị hạn chế. Điều này có thể đe dọa tính mạng. Nếu cảm thấy hay chóng mặt bạn không nên bỏ qua mà hãy đến gặp bác sĩ để lấy lời khuyên.

5. Đau ngực

Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác khó chịu ở ngực đó có thể là một triệu chứng của nhồi máu cơ tim mặc dù đó chỉ là cơn đau nhẹ do áp lực. Bạn sẽ đau ngực liên tục cho đến khi phát hiện ra mình bị bệnh tim.

6. Các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh

Nếu bạn cảm thấy bị tấn công liên tục bởi các triệu chứng của cúm thì rất có khả năng bạn đang gặp vấn đề về tim mạch. Nhiều người cảm thấy bị cảm lạnh chỉ vài ngày trước khi bệnh tim tấn công.

Làm thế nào để xử lý:

Nếu bạn hoặc ai đó bạn biết đang trải qua những triệu chứng này, xin vui lòng đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Cách tốt nhất để ngăn chặn một cơn đau tim là do nhận thấy các triệu chứng sớm.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam