Dòng sự kiện:

Cách phòng ngừa u xơ tử cung đơn giản mà hiệu quả

16:03 25/11/2015
Bệnh u xơ tử cung không dễ nhận biết ở giai đoạn đầu. Kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần sẽ giúp chị em sớm phát hiện.

 

 

 

 

 

 

 

U xơ tử cung là hiện tượng thân, bề mặt thành tử cung hoặc trong lòng tử cung mọc lên những cục bướu thịt nhỏ. Nó có thể gây ra nhiều hậu quả như đau bụng, rong kinh, viêm nhiễm, khó thụ thai, dễ sẩy thai, sinh non...

Theo lời khuyên của các bác sĩ thì có thể phòng ngừa u xơ tử cung bằng cách ăn nhiều rau. Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ăn ít nhất 4 phần hoa quả và rau xanh mỗi ngày ít bị u xơ hơn 10% so với phụ nữ ăn chưa đầy 1 phần hoa quả và rau xanh mỗi ngày. Khi phân tích tách biệt giữa hoa quả và rau xanh, nhóm nghiên cứu thấy rằng ăn nhiều hoa quả giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung.

Ăn nhiều rau xanh cách đơn giản giúp phòng ngừa u xơ tử cung

Ngoài ra, các chị em cũng cần sử dụng các biện pháp phòng tránh thai hiệu quả, tình dục an toàn tránh mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo hút thai. Bởi nạo hút thai nhiều cũng là nguyên nhân chính dẫn đến u xơ tử cung. Nạo hút gây mất nhiều máu, hao tổn khí huyết, rối loạn chức năng cơ quan sinh dục… dẫn đến u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

Bệnh u xơ tử cung không dễ nhận biết ở giai đoạn đầu, dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác. U xơ tử cung có các dấu hiệu giống như u nang buồng trứng, như: lượng kinh nguyệt ra nhiều, kì kinh kéo dài, khí hư nhiều, đau bụng dưới…

Kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần sẽ giúp chị em sớm phát hiện. Nếu có các dấu hiệu nghi ngờ, bác sĩ sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm khác để chẩn đoán cụ thể và chính xác nhất.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]QlTEe95Avb[/mecloud]