Dòng sự kiện:

Cách sử dụng smartphone không hại thị giác của trẻ

16:26 27/07/2015
Những triệu chứng: đau đầu, đau lưng, nhìn mờ và sự tập trung kém có thể ảnh hưởng đến việc học và năng suất của con em chúng ta, nhưng cũng có những cách để ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số.

Chúng ta đều muốn con chúng ta am hiểu công nghệ, nhưng một số rủi ro đi kèm với việc dành tất cả thời gian cho màn hình kỹ thuật số là: 

Các dụng cụ công nghệ thông tin ngày càng trở thành thông dụng trong đời sống hằng ngày như: laptop, điện thoại, smartphone, Ipad. Trẻ em là đối tượng đặc biệt thích sử dụng các công cụ này. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thị giác còn non yếu của trẻ. Những triệu chứng: đau đầu, đau lưng, nhìn mờ và sự tập trung kém có thể ảnh hưởng đến việc học và năng suất của con em chúng ta, nhưng cũng có những cách để ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số. Hãy thực hiện các điều sau đây để giúp bé có một đôi mắt khỏe và tránh các bệnh về mắt cho bé.


Giảm thiểu việc sử dụng thiết bị điện tử

Các cha mẹ thường cho con cái chơi liên tục với chiếc điện thoại hay Ipad điều này rất ảnh hưởng đến thị giác của trẻn. Cần phân chia thời gian để bé có thời gian cho đôi mắt nghỉ ngơi. Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dành thời gian ngồi trước màn hình điện tử, và những trẻ lớn hơn chỉ nên dành thời gian ít hơn 2 tiếng/ngày. Nếu ngồi trước màn hình quá lâu sẽ xuất hiện các triệu chứng mỏi mắt khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số như nheo mắt, dụi mắt và sự than phiền về đau lưng, đau cổ hoặc đau đầu.

[mecloud]tVGqhHPd1J[/mecloud]

Kiểm tra mắt định kỳ

Chúng ta thường ko quan tâm đến vấn đề kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt là việc kiện tra mắt. Khi sửa dụng nhiều thiếp bị điện tử. Trước tiên là kiểm tra mắt bởi bác sĩ chuyên khoa mắt, chọn lọc môi trường học tập nào không phải là biện pháp duy nhất. Trẻ em nên được kiểm tra mắt lần đầu khi 6 tháng tuổi, khám mắt lại lần nữa sau 3 năm, trước khi đến trường mẫu giáo và sau đó là mỗi năm khám một lần. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ mắt cho con bạn và chữa trị bệnh sớm nếu mắc phải.




Luôn trong điều kiện ánh sang đủ

Ánh sang không đủ là việc hay gây ra chứng mỏi mắt và bệnh về mắt. Đặc biệt khoogn cho trẻ chơi điện tử, cầm điện thoại di động trong bong tối. Như vậy, độ tập trung cao độ vào máy rất cao, có thể gây dãn các tinh thể mắt. Giảm bớt mỏi mắt bằng cách giữ cho đèn sáng trên cao qua đầu là mức tối thiểu và vị trí của một chiếc đèn để bàn sao cho thích hợp để tỏa sáng khu vực cái bàn, không chiếu vào bạn. Vị trí màn hình máy vi tính làm sao cho giảm được sự phản xạ và ánh sáng chói lóa từ cửa sổ hoặc đèn.

Giữ khoảng cách với thiết bị 

Khi mắt càng gần với thiếp bị điện tử, mắt trẻ sẽ có những triệu chứng mỏi mắt, dụi mắt, mắt hay nháy, khô mắt. Một nguyên tắc tốt là áp dụng Khoảng cách Harmon (khoảng cách giữa khủy tay và khớp đốt ngón tay đầu tiên), được xem là một hướng dẫn. Nếu trẻ đang cầm máy trò chơi video và thiết bị kỹ thuật số gần hơn khoảng cách Harmon của chúng, hãy nói với bác sĩ chuyên khoa mắt biết điều này.

Ra ngoài trời

Chơi các trò chơi ngoài trời không những trẻ cảm thấy thoải mái, mà các nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc này giúp ngăn chặn sự phát triển bệnh cận thị. Chỉ cần nhớ sử dụng kính râm và kem chống nắng.

 

NHƯ Ý

Nguồn: Người đưa tin