Dòng sự kiện:

Cách tắm giúp con phát triển trí não

15:00 18/10/2015
Khoảng thời gian tắm không chỉ giúp con dễ có giấc ngủ ngon mà còn có thể kích thích trí não của con nếu mẹ biết thay đổi cách tắm cho con. Dưới đây là 4 điều mẹ nên áp dụng.

 

 

Tin liên quan

 

1. Vui chơi khi tắm

Chơi với bong bóng xà phòng có thể giúp bé phát triển hoạt đông của cả tay và mắt. Thậm chí làm bắn tung tóe nước trong khi tắm có thể dạy bé về quan hệ nhân quả.

2. Mát-xa cho con


Gắn kết tình cảm với con được xây dựng từ những tiếp xúc bên ngoài. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc thường xuyên với con và mát-xa cho bé có thể cải thiện sinh lý, phát triển nhận thức, tình cảm và ý thức xã hội của bé. Hơn nữa, nó cũng giúp cải thiện về tinh thần, tăng sự tỉnh táo, sự tập trung và mang lại giấc ngủ ngon cho bé. Bạn nên thường xuyên kết hợp mát-xa sau khi tắm cho bé.

3. Sử dụng sản phẩm có mùi hương

Bạn có biết rằng trẻ sơ sinh phát triển khả năng về xúc giác ngay khi vẫn còn trong bụng mẹ. Trẻ sơ sinh dựa vào mùi hương chứ không phải bất kỳ thứ gì khác để nhận biết sự thân thuộc. Điều thú vị là mùi hương quen thuộc giúp cải thiện tâm trạng, sự bình tĩnh và sự tỉnh táo của bé. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bé được tắm với những sản phẩm có hương thơm, sẽ tăng khả năng nhận biết nhiều hơn, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trí não của bé.

4. Hát cho con nghe

Hát cho nghe trong khi tắm có thể kích thích các bộ phận của não bộ về ghi nhớ. Bên cạnh đó, nói chuyện với bé có thể giúp con phát triển về ngôn ngữ nhanh chóng. Hát hay nói chuyện với bé có thể cung cấp cho bé một vốn từ vựng rộng lớn khi bé lớn hơn.

 

Hương Trà (Theo Todaysparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Clip đang hot: [mecloud]sOqUdc3RoO[/mecloud]