Dòng sự kiện:

Cấm chạm tay vào những bộ phận này của cơ thể

21:20 24/08/2015
Tuy vệ sinh cơ thể thường xuyên nhưng bản thân những bộ phận này cực kì nhạy cảm và chứa nhiều vi khuẩn. Vì thế bạn tuyệt đối không nên chạm tay vào.

 

 

 

 

1. Mông

Mông là để ngồi và chẳng có lý do gì để chúng ta chạm tay vào bộ phận bẩn nhất này của cơ thể. Mông thường tiếp xúc với những nơi nhiều bụi bẩn và nhiều vi khuẩn nên sẽ dễ truyền ra tay khi bạn chạm phải.

Vì thế, trừ khi tắm rửa, bạn đừng chạm tay vào mông. Nếu buộc phải động vào, hãy rửa tay sạch sẽ ngay sau đó.

2. Lỗ tai

Màng nhĩ trong tai vô cùng nhạy cảm với các vật nhọn. Chỉ cần một vật vô tình chạm mạnh vào tai đều có thể gây thủng mảng nhĩ dẫn tới tai bị điếc hoàn toàn. Bên cạnh đó những thứ mà bạn đưa vào tai có thể bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm cho tai.

Vì vậy, đừng dùng tay hoặc các vật nhọn khác để ngoáy, gãi tai. Nếu gặp vấn đề ở tai, hãy đến gặp bác sĩ.

3. Mắt


Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Để có đôi mắt sáng đẹp bạn cần phải lưu ý khá nhiều. Trong đó việc dùng tay chạm vào mắt thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến nó bớt đẹp.

Nhiều người thường có thói quen dụi mắt. Dụi mắt sẽ khiến vi khuẩn từ tay truyền sang mắt.

Vì thế, nếu gặp bất kì vấn đề gì về mắt đừng có tự ý chữa trị mà hãy đến gặp bác sĩ nếu thấy mắt bị ngứa.

4. Mặt

Chạm tay thường xuyên lên mặt là một phần lý do khiến cho da mặt hay bị mụn nhọt, mẩn ngứa. Vì da tay thường tiếp xúc với nhiều đồ vật khác nhau rất có thể chứa vi khuẩn làm hại da của bạn.

Ngoại trừ lúc rửa mặt, tốt nhất không nên chạm tay lên mặt quá thường xuyên.

5. Miệng

Trước và sau khi ăn, chúng ta rửa tay sạch sẽ và có thể đưa tay lên miệng. Nhưng những lúc khác, điều này sẽ khiến vùng miệng nhiễm vi khuẩn dẫn tới một số bệnh về răng miệng gây khó chịu cho bản thân chúng ta.

6. Móng tay


Có nhiều loại vi sinh vật trong móng tay của bạn. Hãy cắt móng tay thường xuyên để hạn chế sự sinh sôi của chúng. Thêm nữa, đừng chạm vào vùng dưới móng tay vì đây là nơi có nhiều vi khuẩn nhất.

Nhiều người có thói quen cắn móng tay. Tuy nhiên, việc làm này là cực nguy hại. Những vi khuẩn ở móng tay có thể truyền trực tiếp qua tuyến nước bọt vào bên trong co thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa.

7. Vùng kín

Chắc các bạn cũng đã biết vùng kín của cơ thể là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất và cần phải được thường xuyên làm sạch trong ngày.

Nếu đã vô tình chạm vào lông mu, hãy rửa tay càng nhanh càng tốt.

8. Mũi

Nhiều người, nhất là trẻ nhỏ có thói quen ngoáy mũi bằng tay. Tuy nhiên , việc làm này khá ảnh hưởng tới lớp niêm mạc của mũi hoặc có thể làm trầy xước mũi gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó việc ngoáy mũi có thể làm gãy, mất đi lông mũi. Mà lông mũi vốn có tác dụng bảo vệ mũi, ngăn ngừa khói bụi đi vào trong.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

xem thêm video: [mecloud]zP5Y8nyjYn[/mecloud]