Dòng sự kiện:

Cảm động chuyện bé gái dạy mẹ về lòng vị tha

19:30 06/09/2015
Jenifer, một bà mẹ đã chia sẻ câu chuyện cho thấy cô con gái 11 tuổi đã học cách tha thứ cho ông bố đã bỏ rơi 2 mẹ con như thế nào.
Câu chuyện chia sẻ trên Facebook đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bài chia sẻ của Jenifer nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng.

Dưới đây là chia sẻ của Jenifer:

“Con gái tôi năm nay đã 11 tuổi, nhưng nó không gặp bố ruột của nó từ khi 4 tuổi.

Lúc nó 2 tuổi, bố nó liên lạc với tôi và hỏi tôi có thể từ bỏ quyền làm cha để anh ta không phải đóng phụ cấp hàng tháng cho con tôi có được không.

Và tôi đã đồng ý…

Tôi chưa bao giờ nói dối con tôi bất cứ việc gì, kể cả việc bố nó là ai, hiện đang ở đâu,.. Tôi luôn trả lời những câu hỏi của con bé theo hoàn cảnh thích hợp với độ tuổi của nó.

Khi nó lên 4 tuổi, bố con bé lại liên lạc với tôi và nói rằng anh ta được chuẩn đoán mắc ung thư và rất muốn gặp con gái. Tôi tôn trọng đề nghị của bố nó, và đành dành ra một ngày để gặp nhau tại công viên. Anh ta đã yêu cầu tôi cho gặp con bé trong vòng 2 tiếng, nhưng chỉ ở lại trong vòng 20 phút. Sau đó, chúng tôi không bao giờ nghe tin tức gì về anh ta nữa.

Vào mùa hè năm nay, chúng tôi vô tình gặp một vài người quen của anh ta. Họ nhìn con gái tôi và liên tục nói về việc con bé giống những đứa con khác của chồng cũ tôi. Họ cho tôi biết hiện anh ta đã ổn định và đã có gia đình.

Trái tim tôi như thắt lại khi nghe tin này, tôi nghĩ điều này sẽ khiến con gái tôi tổn thương đến mức nào. Tôi đã ngắt quãng cuộc trò chuyện  và nhanh chóng rời đi, và đó cũng là lúc con gái tôi mỉm cười, nói: “Mẹ… Ông ấy đã biết cách làm bố. Đó là một điều tốt. Con thấy vui cho các con ông ấy”.

Và đó là cách một đứa trẻ 11 tuổi dạy tôi về sự tha thứ".

Ngọc Diệp (Theo littlethings)

Nguồn: Người đưa tin

>> Xem thêm video: 

[mecloud]dLjz1stQIH[/mecloud]