Dòng sự kiện:

Cặp vợ chồng bỏ việc để đưa 2 con đi khám phá thế giới

14:00 29/10/2015
Cảm thấy cuộc sống quá vô nghĩa khi chỉ mải mê làm việc mà bỏ lỡ mất nhiều thứ quan trọng của hai con, một cặp vợ chồng người Anh quyết định bỏ việc để đưa con đi khám phá thế giới.

 

 

 

Theo tin tức từ Daily Mail, một cặp vợ chồng người Anh, Liz và Gavin Brownlees, đã từ bỏ công việc của mình để đưa 2 đứa con của họ, Fancis, 9 tuổi và Evie, 8 tuổi, đi khám phá thế giới. Cặp vợ chồng cho rằng họ quyết định ra nước ngoài cùng các con vì họ đã “sống vì công việc” và đã bỏ lỡ những năm tháng lớn lên của các con.

Liz và Gavin Brownlees hạnh phúc bên 2 con.

Vì vậy, cặp vợ chồng đã từ bỏ cuộc sống sung túc ở anh, cho thuê ngôi nhà ba phòng ngủ của mình tại West Midlands, bán tài sản và cùng nhau đưa các con đi khám phá những vùng đất mới. Hiện, gia đình Liz đang sống ở Đức. Tháng tới, họ sẽ lên tàu thực hiện chuyến đi 3 tháng tới khu vực Đông Nam Á. Hai con của họ học bằng cách trải nghiệm những nơi họ đã đi qua.

Gia đình Liz và 2 con khi đặt chân tới châu Âu.

Brownlees, 35 tuổi, một chuyên gia trị liệu cho những trẻ em bị sang chấn về tình dục. Còn chồng chị, anh Liz, là một tài xế giao hàng. Người vợ cho viết cô và chồng từng làm việc 50-80 giờ mỗi tuần và có rất ít thời gian dành cho nhau cũng như cho con.

Bé Evie, 8 tuổi, trên đường phố tại Đức.

Chị kể: “Cuộc sống của chúng tôi có nhiều thứ phải lo, chi phí sinh hoạt, những hóa đơn phải trả khiến chúng tôi còn rất ít tiền để dành cho các chuyến đi nghỉ và vui chơi bên nhau. Tôi và chồng chợt nghĩ cuộc sống như vậy liệu có đáng không khi suốt ngày chỉ chúi mũi vào công việc. Tôi và Liz nhận ra chúng tôi đã bỏ lỡ thời gian trưởng thành của con cái quá nhiều”.

Bé Fancis tại Đức.

Cách đây 2 năm, vợ chồng cô đã mua được 1 chiếc xe RV có đầy đủ tiện nghi như một căn hộ và bắt đầu hành trình đi khắp nước Anh và châu Âu. Sau 1 năm, họ lên kế hoạch cho những chuyến phiêu lưu xa hơn.

Không những vậy, sau khi chị Brownlees nhận kết quả sức khỏe hoàn toàn bình thường sau cuộc chiến kéo dài cả thập kỷ với bệnh ung thư, chị và chồng mới bắt đầu quyết định việc đưa các con đi khám phá thế giới. Chị và chồng cũng ăn mừng kỷ niệm 10 năm cưới nhau.

"Tôi muốn nói rằng việc bị ung thư có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định này. Khi bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi kinh khủng về sức khỏe, bạn sẽ nhìn nhận lại những gì mới là quan trọng trong đời mình. Với tôi, đó chính là gia đình và có được sự tự do để dành cuộc đời mình khám phá thế giới cùng những người yêu thương", Brownlees chia sẻ.

Chồng chị, anh Gavin Liz, 32 tuổi chia sẻ sau khi chứng kiến cha mất ở tuổi 56, anh cảm thấy cuộc sống rất mong manh và không lường trước được điều gì.

“Tôi không muốn nhìn lại cuộc đời và cảm thấy mình chẳng đạt được điều gì. Tôi đã không cảm thấy mình đang sống mà là đang tồn tại",Liz nói.

Liz cũng cho biết khi nhìn vào gia đình mình hiện nay, anh thấy vợ chồng con cái gần gũi hơn bao giờ hết và cuộc sống thực sự là những trải nghiệm đáng nhớ, không lặp lại. Dù số tiền kiếm được một tháng hiện nay không bằng một tuần trước đây khi còn ở Anh, chị Brownlees nói rằng tài chính vẫn đảm bảo ổn định hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc cho thuê nhà ở Anh, vợ chồng chị bán hết đồ đạc, quần áo, những thứ không thể mang theo và sử dụng số tiền này để trang trải các chi phí cho tháng đầu bỏ việc. Hiện, cặp vợ chồng làm việc ở các khu cắm trại với các nhiệm vụ như lau dọn, bảo dưỡng và phục vụ khách, đồng thời cung cấp cho họ chỗ ở miễn phí. Nhờ việc này, anh chị không những trả hết các khoản nợ thẻ tín dụng còn lại ở Anh mà còn tiết kiệm đủ tiền cho chuyến đi châu Á của mình.

Liz cho biết Fancis và Evie cảm thấy thoải mái và tự tin hơn vì không phải chịu áp lực từ cách học truyền thống.

Gia đình Liz sẽ trở lại Anh khoảng 1 tuần vào tháng tới để thăm bạn bè và người thân trước khi lên đường đến Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Hai con của họ, Francis và Evie học về những miền đất và các chủ đề thông qua khám phá với sự trợ giúp của các ứng dụng điện thoại, trang mạng và sách. Chị Liz cho biết các con cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, không phải chịu áp lực như cách học truyền thống.

Không những vậy, trải nghiệp này còn giúp gia đình chị gần gũi, thân thiết với nhau hơn và có những kỷ niệm đáng nhớ hơn.

An An (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]xUi6pXZ8xX[/mecloud]