Dòng sự kiện:

Câu chuyện phát triển giới tính đúng hướng cho trẻ

18:45 05/08/2015
Đề tài giới tính của trẻ được các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm. Để trẻ có thể phát triển toàn diện, đúng hướng và an toàn bố mẹ cần chú ý những vấn đề sau đây.

Đề tài giới tính của trẻ được các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm. Để trẻ có thể phát triển toàn diện, đúng hướng và an toàn bố mẹ cần chú ý những vấn đề sau đây.


Mặc quần áo đúng giới tính

Quần áo tác động rất nhiều đến nhận thức giới tính của trẻ. Đây là vấn đề cha mẹ cần chú ý hàng đầu cho việc phát triển giới tính ở trẻ.


Đối với trẻ 3 tuổi trở lên, bố mẹ cần phải mặc quần áo đúng giới tính cho trẻ. Bởi khi này, bé đã có nhận thức cơ bản vè giới nam nữ và tiếp xúc với môi trường xung quanh nên biết về sự khác biệt giữa 2 giới. Bé trai cần ăn mặc nam tính, khỏe mạnh, năng động. Tuyệt đối không mặc váy cho bé trai, việc này tạo nên nhận thức sai lệch về giới tính ở trẻ. Ngược lại, bé gái cần ăn mặc nữ tính, dịu dàng, váy màu săc. Tuyệt không ăn mặc quần áo con trai cho bé gái.

Không so sánh giới tính của trẻ gây tổn thương nhận thức

Những hàng động nghịch ngợm của trẻ khiến bố mẹ cáu gắt và so sánh với trẻ khác giới. Điều này dẫn đến tổn thương nhận thức giới tính của trẻ. Bé sẽ nghĩ sai lệch: vì sao mình nghịch như con trai nhưng lại trong hình hài của con gái? Trẻ sẽ dần dần thay đổi ý niệm giới tính của mình từ bên trong. Thực sự rất nguy hiểm.


Một số cặp vợ chồng vì muốn có con trai.gái nên hay nói: “giá như con là con gái/ giá như con là con trai có phải tốt hơn không?”. Những câu nói tưởng như vô hại là nguy cơ khiến trẻ trở nên ghét giới tính hiện có của mình và ngầm thay đổi hành vi, suy nghĩ của mình theo hướng lệch lạc.

Vì vậy, hãy nhớ một chú ý quan trọng trong việc phát triển giới tính cho trẻ là đừng so sánh trẻ với bạn bè của chúng và cũng đừng lấy giới tính của chúng ra để phê phán chúng.

Chú ý cho trẻ chơi cùng bạn đồng giới nhiều hơn



Điều này không có nghĩa bố mẹ không cho trẻ kết bạn với những người khác giới. Việc tạo điều kiện phát triển đúng giới tính phải nên thực hiện ngay từ khi trẻ nhỏ bằng việc cho trẻ chơi với bạn cùng giới nhiều hơn để trẻ có những phản xạ về giới tính một cách tự nhiên và cũng để trẻ hòa nhập một cách tự nhiên với giới tính của mình.

Không làm đp quá mc so vi quy lut t nhiên v gii

Chẳng hạn bạn có thể chăm chút cho các bé gái thêm xinh đẹp và điệu đà nhưng không cần làm như vậy với các bé trai. Vì mỗi giới có một đặc điểm nhận diện khác nhau. Hãy hướng cho bé trai ăn mặc thật phong cách, năng động, khỏe khoắn, màu sắc nhưng không quá lòe loẹt.

Khen các bé gái là xinh đẹp, xinh như công chúa và các bé trai là đẹp trai, phong độ, hotboy…Hãy nâng tầm trẻ lên đúng với vẻ đẹp giới tính của mình là chú ý mẹ nên biết khi phát triển giới tính cho bé nhà mình.

Tránh cho tr tiếp xúc người đng tính


Đồng tính không phải là bệnh nhưng lại rất dễ “lây lan”. Nói cách khác, đồng tính giống như một xu hướng, trào lưu của xã hội. Điều này có nguy cơ xảy ra ở những trẻ là trai nhưng có dung mạo, hình dáng như con gái hay ngược lại, hoặc những trẻ sống trong hoàn cảnh gia đình không êm ấm

Khi trẻ tiếp xúc thường xuyên với những người đồng tính, trẻ có thể bị “lây” tính cách của họ. Sự tò mò và những cảm giác khác lạ khi được trải nghiệm những điều “thú vị” do những người đồng tính mang lại khiến trẻ hùa theo và dần mất đi bản chất tự nhiên của mình nếu như không được phát hiện và can thiệp sớm

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin