Dòng sự kiện:

Chậm kinh mấy ngày thì khả năng mang thai là rất cao?

21:00 15/11/2015
Mỗi lần chậm kinh là mỗi lần chị em đang mong có con vui mừng vì hạnh phúc. Tuy nhiên, các chị em đã biết trễ kinh bao lâu thì khả năng mang thai là rất cao chưa?

 

 

 

 

[mecloud]PYKXaGykGo[/mecloud]

Thông thường, sau khi quan hệ tình dục không an toàn khoảng 24 giờ thì đã có thể xảy ra hiện tượng thụ thai ở nữ giới.

Chậm kinh sau quan hệ tình dục không an toàn là dấu hiệu đầu tiên rõ rệt nhất cho thấy nữ giới có thể có khả năng mang thai. Với những người chu kỳ kinh nguyệt đều, nữ giới có thể dễ dàng nhận biết nhưng ngược lại, với những cô gái kinh nguyệt thất thường thì sao?

Nếu như với chị em có vòng kinh đều đặn, việc trễ kinh 1, 2 ngày cũng đủ gây lo lắng thì ngược lại, có những chị em phụ nữ kinh nguyệt không đều kéo dài nên khi rơi vào trường hợp chậm kinh do mang thai cũng chủ quan, không tìm hiểu nguyên nhân. Thời gian chậm kinh càng lâu, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn ở nữ giới đã từng quan hệ tình dục càng cao.

Thông thường sau khi chậm kinh từ 5-7 ngày nữ giới có thể sử dụng que thử thai để có được một kết quả chính xác. Lưu ý, bạn nên thực hiện thử nghiệm mang thai với nước tiểu vào đầu buổi sáng để có độ chính xác cao nhất.

Theo các chuyên gia, muốn nhận biết mình có thai hay không, ngoài chậm kinh bạn có thể căn cứ vào một số biểu hiện sau đây:

Ngực lớn dần và căng tức khó chịu: Đây là một trong những sự chuẩn bị của cơ thể về nuôi con bằng sữa mẹ.

Buồn nôn: Bạn có thể sẽ cảm thấy buồn nôn vào sáng sớm và cực kỳ nhạy cảm với mùi vị kể cả những mùi quen thuộc.

Mệt mỏi: Đây là hiện tượng thường gặp ở tất cả các bà bầu khi cơ thể chưa kịp thích nghi với những biến đổi về hormone cũng như sự xuất hiện của bào thai trong cơ thể mình.

Tiểu nhiều và táo bón: Sự gia tăng kích thước của tử cung để thích nghi với sự lớn dần của các bào thai là nguyên nhân khiến cho niệu đạo cũng như đại trực tràng của các mẹ bị chèn ép và dẫn tới hai hiện tượng nói trên.

Ngoài ra còn có các hiện tượng khác như: Tăng thân nhiệt, khó thở, đau lưng,… đều là các dấu hiệu có thai bạn cần lưu ý.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]ARJkkdRAE9[/mecloud]