Dòng sự kiện:

Chẩn đoán bệnh qua một số dấu hiệu sưng

22:05 27/01/2016
Sự tích tụ nước dưới da thường gây sưng. Nhưng có thể nguy hiểm hơn khi đó là một dấu hiệu của bệnh nguy hiểm.

Tin liên quan

 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Sưng mặt


Khi chất lỏng tích tụ trong mô mặt, nó dẫn đến sưng làm cho khuôn mặt của bạn trông căng phồng lên. Nhiều khi, sưng đi kèm với tấy đỏ và đau là do một phản ứng dị ứng với một số loại thuốc hoặc chất gây dị ứng như bụi và phấn hoa. Rối loạn giống như của tuyến giáp cũng có thể gây sưng mặt.

Đầy hơi


Đầy hơi là sự tích tụ của khí ở bụng mà gây sưng trong dạ dày. Nó là khá phổ biến và bạn có thể đổ lỗi cho các loại thực phẩm bạn ăn. Tuy nhiên, một số bệnh như trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và hội chứng ruột kích thích (IBS) cũng gây đầy hơi và cần trợ giúp y tế ngay lập tức.

Sưng chân


Những người ngồi lâu trong một thời gian dài hoặc những người lâu không cử động có nhiều khả năng bị sưng chân. Thêm vào đó, nó là một triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh như bệnh tim, bệnh thận và huyết khối tĩnh mạch sâu. Một lý do khác bị sưng chân ở phụ nữ là tình trạng giữ nước trong thời kỳ mãn kinh.

Sưng vòng 1


Sưng vú rất phổ biến trong thai kỳ như các kích thích tố bắt đầu phun ra vì sự xuất hiện của thai nhi. Vú sưng cũng có liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và các bệnh như ung thư vú. Trong ung thư vú, da xung quanh núm vú thông thường mềm mại và dẻo dai bỗng trở nên dày và cứng.

Sưng tinh hoàn


Tinh hoàn sưng kèm theo đau đớn được gọi là viêm tinh hoàn. Sưng xảy ra do tình trạng viêm mào tinh hoàn - một ống hẹp trong tinh hoàn nối ống ly tâm tới các ống dẫn tinh. Một vài lý do phổ biến khác khi bị sưng tinh hoàn có thể là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus và các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu.

Sưng cổ


Sưng ở cổ thường là một dấu hiệu của việc mở rộng hoặc sưng hạch. Chấn thương hoặc nhiễm trùng răng, nướu răng, da và các bệnh khác có thể dẫn đến các hạch bạch huyết mở rộng, gây sưng ở cổ. Các bệnh như bệnh quai bị cũng là đặc trưng của dấu hiệu sưng dưới tai. Bướu cổ, đó là sự mở rộng của tuyến giáp, cũng gây sưng ở cổ.

Sưng/ phù mắt


Không ai muốn thức dậy với đôi mắt sưng húp. Khóc, uống rượu quá nhiều và mất nước có thể gây sưng húp mắt. Tuy nhiên hình thức này sẽ giảm sưng với thời gian nhưng sưng do chấn thương mắt, dị ứng, viêm kết mạc và sự mất cân bằng nội tiết tố có thể mất khá lâu để giảm dần và có thể cần được khám bởi bác sĩ.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]