Dòng sự kiện:

"Chết người" những lầm tưởng về bệnh tình dục mà bạn không tin

22:46 12/11/2015
Không phải ai cũng hiểu bệnh lây truyền qua đường tình dục thực sự là những bệnh gì, chúng lây truyền như thế nào, hoặc nguy cơ mắc các bệnh này ra sao.
 

 

 

Quan hệ bằng miệng sẽ không mắc bệnh tình dục


Nghĩ rằng quan hệ bằng miệng sẽ an toàn, tránh lây nhiễm. Quan hệ tình dục bằng miệng đều không có biện pháp bảo vệ nào. Dù chỉ có bạn hay đối tác thực hiện điều này thì cả hai đều có rủi ro mắc các bệnh về tình dục (STD).  

Nếu quan hệ tình dục bằng miệng với đàn ông thì nguy cơ lây bệnh chỉ khi trong miệng đối phương có vết xước, trầy có thể bị gây ra bởi cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa trước khi “yêu”. Khi quan hệ tình dục bằng miệng với nữ có thể tăng rủi ro mắc STD nếu họ vẫn còn kinh nguyệt hoặc nhiễm STD nào khác ngoài HIV và nếu đối tác của họ cũng có vết thương trong miệng. 

Quan hệ 1 lần sẽ không mắc bệnh lậu


Đó là điều cực kì hiếm hoi vì hệ thống miễn dịch của cơ thể khó có thể chữa lành hay đẩy được một loại bệnh lây qua đường tình dục nào đó nên nếu nghĩ vậy sẽ vô cùng nguy hiểm nếu bạn không kịp thời chữa trị.

Tiến sĩ Ross phân tích: “Bệnh lậu có thể gây ra các vấn đề liên quan đến sinh sản và để lại những vết sẹo trong ống dẫn trứng nếu không được chữa trị”. Thường ngộ nhận về điều này xảy ra khi bệnh được phát hiện sau rất nhiều lần hai người có qua lại với nhau nên người ta thường hiểu nhầm rằng nếu chỉ quan hệ một lần sẽ không xảy ra vấn đề gì. Nên bất kể có nghi ngờ gì hãy ngưng qua lại với bạn tình của mình cho tới khi bác sĩ nói bạn hoàn toàn an toàn hoặc có giải pháp phòng tránh hoặc chữa trị.

Người lớn tuổi không cần lo lắng về bệnh lây qua đường tình dục


Dù là người lớn tuổi hay người trẻ tuổi thì nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục đều như nhau nếu họ lơ là và không đảm bảo thực hành quan hệ tình dục an toàn. Mặc dù người lớn tuổi thường không quan hệ bừa bãi như thanh niên nhưng đây cũng không phải là cơ sở để đảm bảo rằng họ không thể mắc bệnh.

Quan hệ trong nước có thể ngăn được bệnh tình dục


Không có căn cứ nào chứng minh được việc quan hệ trong nước có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn, virus gây bệnh tình dục. Vì thế, bạn đừng dại dột tin vào biện pháp này.

Sùi mào gà có thể chữa được tận gốc

Trên thực tế thì sùi mào gà là căn bệnh không thể điều trị tận gốc. Mà chỉ có thể điều trị hết biểu hiện của bệnh mà thôi. Việc tiêu diệt Virus HPV hoàn toàn trong cơ thể người hiện nay vẫn chưa thể điều trị dứt điểm được.

Nếu không tiếp xúc với máu sẽ không mắc bệnh tình dục


Máu là một trong những yếu tố khiến bạn bị lây nhiễm bệnh tình dục. Nhưng bạn không nên chủ quan cho rằng không tiếp xúc với máu sẽ không mắc bệnh tình dục. Những bệnh khác như giang mai, Herpes hay ghẻ sẽ bị lây truyền cho dù bạn chỉ tiếp xúc qua da.

Dùng giấm ăn kiểm tra có phải virus HPV không

Có tin đồn rằng virus HPV thực sự thay đổi màu khi tiếp xúc với giấm ăn gia đình, nhưng điều đó không đúng sự thật.

Tiến sĩ Ross chứng minh: “Chúng tôi cũn đã thử đổ axit vào các vết tổn thương do virus HPV và thấy có hiện tượng đổi màu sắc nhưng sau đó nhưng đây chỉ là trường hợp trùng hợp với bệnh nhân ung thư cổ từ cung. Nên điều này hoàn toàn không đúng sự thật”.

Mụn giộp nên ngừng các hoạt động tình dục



Sự thật: Miễn rằng bạn đang thực hiện tình dục an toàn và tôn trọng sức khỏe đối tác của bạn. Tiến sĩ Ross cũng cho biết: “Bạn có tin không khi một số vợ chồng có người mắc bệnh HIV họ vẫn quan hệ bình thường, thậm chí còn tránh lây lan của nhau các căn bệnh lây qua đường tình dục khác bởi vì họ luôn sử dụng bao cao su đúng cách.” Vì thế hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia về việc quan hệ tình dục sao cho an toàn nhé.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam