Dòng sự kiện:

Chiêu trị ho cho trẻ cực hiệu quả bằng mát xa

02:06 22/10/2016
Ngoài những bài thuốc đông y, tây y để chữa ho thì còn một phương pháp trị ho cho trẻ khá hiệu quả nữa đó là trị ho bằng mát xa.

Theo y học phương Đông, việc mát xa nói chung giúp tăng cường hệ miễn dịch và hài hòa các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy kể cả khi bé không bị ho thì mẹ cũng nên mát xa đều đặn khoảng 2 ngày 1 tuần, sẽ giúp lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Khi mát xa cho bé mẹ cần chú ý đặt bé ở phòng ấm, kín gió. Móng tay của mẹ cũng phải cắt ngắn để không làm xước da bé, tay mẹ phải rửa sạch trước khi mát xa. Mẹ cũng nên dùng dầu mát xa để đạt hiệu quả cao hơn. Đổ một ít dầu mát xa ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ hai tay để làm ấm dầu, sau đó, nhẹ nhàng mát xa bé.

1. Mát xa bên cạnh ngực và dưới ngực

Mẹ mát xa cho bé tại hai điểm đánh dấu tròn đỏ như hình minh họa. Mẹ đặt ngón cái ở vị trí dưới ngực, ngón trỏ ở vị trí bên cạnh ngực bé, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng trên dưới 50 lần. Thao tác này giúp trị ho, khó thở và tức ngực.

Vị trí cạnh ngực phía ngoài. Ảnh: Sina.

Vị trí dưới ngực. Ảnh: Sina.

2. Hai bên sườn

Mẹ xoa nóng hai lòng bàn tay và xoa nhẹ từ nách xuống gần hông bé. Mẹ lặp đi lặp lại khoảng từ 50 đến 100 lần như vậy. Lực mát xa nhẹ và vừa phải để không làm đau, rát da bé.

Phương pháp này có thể lưu thông khí và giúp tiêu đờm, ngoài ra nó cò giúp làm giảm đau thắt ngực, khó thở, thở khò khè.

Vị trí hai bên sườn. Ảnh: Sina.

Vietnammoi

Nguồn:Gia đình Việt Nam