Dòng sự kiện:

Chọn cách giặt và phơi quần áo có lợi cho sức khỏe của phụ nữ

16:21 28/08/2015
Quần áo ẩm mốc, giặt bằng nước bẩn…cũng gây những tác động khó lường nhưng nhiều phụ nữ chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này. Vì vậy, hãy chọn cách “chăm sóc” quần áo phù hợp cũng là cách chăm sóc gia đình bạn đấy.

Quần áo là những đồ dùng gần gũi và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Quần áo ẩm mốc, giặt bằng nước bẩn…cũng gây những tác động khó lường nhưng nhiều phụ nữ chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này. Vì vậy, hãy chọn cách “chăm sóc” quần áo phù hợp cũng là cách chăm sóc gia đình bạn đấy.

Tăng cường giặt sáng, hạn chế giặt tối


Gần 70% phụ nữ Việt Nam có thói quen giặt và phơi áo quần ban đêm là con số trong một cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu mới đây nhất. Ban đêm là thời điểm độ ẩm tăng cao, áo quần dễ sinh ẩm mốc – vốn là nguyên nhân gián tiếp làm phát sinh bệnh ngoài da, nấm… Đây là điều ít phụ nữ để ý.

Sáng sớm là thời điểm giặt và phơi tốt nhất. Không khí buổi sáng thường khô thoáng hơn nên áo quần có thời gian khô trong ngày, hạn chế tình trạng bị ho, hắt hơi, dị ứng khi mặc hoặc ở gần áo quần bị ẩm mốc, có mùi khó chịu phát sinh.

Gim độ m trong nhà


Vi khuẩn gây mùi và phát triển mạnh ở quần áo khi độ ẩm không khí cao, đặc biệt những nơi đựng quần áo. Độ ẩm cao phát sinh mùi ẩm mốc khó chịu, gián tiếp dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Cách hiệu quả để giảm bớt độ ẩm trong nhà bằng cách đặt một túi muối biển ở góc phòng, ngay phía dưới chỗ phơi quần áo. Muối có tác dụng làm giảm độ ẩm nên sẽ hạn chế mùi hôi khó chịu từ áo quần.

Vị trí phơi rất quan trọng


90% phụ nữ đều chọn cách dùng nước xả, dầu thơm để loại bỏ mùi ẩm mốc trong quần áo. Tuy nhiên với phương pháp này không giúp loại bỏ tận gốc vi khuẩn mà chỉ là phương pháp “mặt nạ” mùi hương, giúp bạn có cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng quần áo mà thôi.

Quan trọng là bạn nên chọn vị trí phơi áo quần thoáng, nếu có gió, ánh nắng tự nhiên càng tốt. Hãy dự phòng một chỗ phơi áo quần trong nhà khi trời mưa, ở ban công hoặc phòng giặt có làm mái che càng tốt. Tuyệt đối không phơi áo quần ở nhà bếp vì dễ bị bám mùi thức ăn hoặc ở phòng tắm vì rất ẩm.

Sấy và ủi áo quần khi khi mặc

Trong thời tiết mưa kéo dài, độ ẩm không khí cao, hoặc nhà thiếu không gian phơi, lượt áo quần cũ chưa kịp khô đã phải giặt thêm lượt mới, hãy trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy hoặc máy hấp làm khô áo quần sau khi giặt rồi mới phơi.

 Ngoài ra, bạn nên là áo quần trước khi mặc, không gấp, bảo quản áo quần ở nơi ẩm mốc. Việc này chỉ mất 10 phút của bạn mỗi buổi sáng nhưng giúp trang phục chỉnh chu và tránh mùi ẩm mốc, đảm bảo sức khỏe của bạn.

Dùng sản phẩm khử mùi

Việc sử dụng sản phẩm khử mùi được các bà mẹ lựa chọn nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mùi ẩm mốc trên áo quần giúp khử mùi hiệu quả như phơi dưới nắng. Hiện nay trên thì trường có nhiều loại sản phẩm khử mùi khác nhau. Các chị em cần lựa chọn kĩ lưỡng bằng những thành phần có trên nhãn mác để đảm bảo tốt nhất cho quần áo và sức khỏe.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                                                      Nguồn: Người đưa tin

 [mecloud]aYiga8ClIs[/mecloud]