Dòng sự kiện:

Chữa viêm phế quản cho bé ngay tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

22:41 20/09/2016
Trị viêm phế quản cho bé hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với các bài thuốc dân gian an toàn mà hiệu quả.

Bệnh viêm phế quản ở trẻ chiếm tới 90% là do vi rút gây nên. Vì vậy việc dùng kháng sinh để điều trị bệnh không mang đến nhiều hiệu quả như mong đợi. Bố mẹ hoàn toàn có thể chữa viêm phế quản cho bé bằng các thảo dược có sẵn trong gia đình vừa hiệu quả vừa an toàn, kết hợp với vệ sinh nhà cửa, đồ chơi cho bé thật sạch sẽ. Đảm bảo không khí không có khói thuốc, chất độc hại.

Chữa viêm phế quản cho bé bằng mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, loại bỏ vi rút, vi khuẩn ra bên ngoài, từ đó giúp trẻ nhanh khỏi viêm phế quản.

Dùng mật ong trực tiếp hoặc pha với nước đun sôi để nguội cho bé uống có tác dụng trị viêm phế quản hữu hiệu

Cách dùng: có thể cho bé sử dụng trực tiếp mật ong, mỗi lần 3 đến 5ml. Hoặc pha mật ong với nước đun sôi để nguội, cho thêm lát chanh hay gừng và cho bé uống cũng có tác dụng giảm ho, long đờm hiệu quả.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ nên áp dụng cho bé từ 1 tuổi trở nên và tốt nhất là sử dụng mật ong nguyên chất.

Sử dụng gừng để trị viêm phế quản cho trẻ

Gừng không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn mà còn có tác dụng trị viêm phế quản cực hiệu quả, giúp trẻ dễ thở hơn.

Sử dụng gừng cho vào chế biến các món ăn cho bé như mứt gừng, cho vào các món ăn như cháo, thịt,...Ngoài ra trà gừng ấm cũng là một giải pháp tuyệt hảo để giúp bé long đờm, giảm ho, khắc phục tình trạng khô rát cổ.

Thời điểm thích hợp cho bé dùng gừng là vào buổi sáng và dùng trong ngày, không cho trẻ dùng gừng vào buổi tối.

Trị viêm phế quản cho bé bằng tỏi

Từ lâu tỏi được biết đến là thần dược trị nhiều bệnh. Tỏi chứa chất allicin giúp chống viêm, kháng khuẩn, kháng vi rút cực hiệu quả. Ngoài ra các vitamin, khoáng chất có trong tỏi cũng giúp ổn định và đảm quá quá trình lưu thông máu thuận lợi, giúp cho việc hô hấp của trẻ dễ dàng hơn. Nhờ đó sử dụng tỏi để trị viêm phế quản co bé là lựa chọn tuyệt vời.

Với những trẻ đã ăn dặm có thể cho tỏi vào trong các món ăn hoặc sử dụng tỏi ngâm mật ong hàng ngày. Còn với trẻ sơ sinh các mẹ nên ăn nhiều tỏi để cho con bú cũng có tác dụng trị viêm phế quản cho con hiệu quả.

Chữa viêm phế quản bằng hành tây

Hành tây đem hấp cùng đường phèn hoặc cho hành tây vào chế biến các món ăn cho bé cũng mang đến công dụng trị viêm phế quản cực tốt. Bởi hành tây được biết đến là một loại thuốc tự nhiên có khả năng làm long đờm, loãng các dịch nhầy ở mũi và kháng viêm hiệu quả.

Dùng củ cải chữa viêm phế quản ở trẻ

Củ cải vị ngọt, tính mát và được sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn. Sử dụng củ cải có tác dụng chữa một số bệnh như tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu,... Để chữa viêm phế quản ở trẻ, các mẹ hãy dùng củ cải chế biến thành các món ăn khác nhau như món súp, của cải nấu nước, nấu canh...rồi cho bé sử dụng.

Củ cải chế biến thành món súp, cháo hay nấu canh cũng có tác dụng chữa viêm phế quản cực tốt

Trên đây là một số phương pháp chữa viêm họng cho bé bằng các bài thuốc dân gian. Ngoài ra cha mẹ cần kết hợp với chế độ chăm sóc, vệ sinh môi trường xung quanh bé cũng như giữ vệ sinh cho bé thật sạch sẽ để bệnh viêm phế quản nhanh chóng trị khỏi.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam