Dòng sự kiện:

Chuối xanh hay chuối chín mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe?

Mai Nguyên
07:48 26/07/2017
Chuối xanh và chuối chín đều giàu dinh dưỡng, nhưng chuối nào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Chuối là hoa quả dân dã từ lâu đã trở thành một phần của chế độ ăn uống hằng ngày của nhiều người. Trong chuối có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như phốt pho, vitamin, kali và magiê. Đặc biệt chuối cũng chứa chất xơ.

Một số nghiên cứu cho thấy chuối cũng có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư. Một số người thích chuối chín, trong khi số khác thích chuối xanh. Cùng phân tích những lợi ích của cả chuối chín và chưa chín để giúp bạn nhận được dinh dưỡng khi chọn chuối để ăn, theo boldsky.

Chuối xanh và chuối chín đều giàu dinh dưỡng, nhưng chuối nào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa

Chuối xanh

Chuối xanh có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột. Khi bị tiêu chảy, ăn một quả chuối xanh giúp có thể cơ thể bạn hấp thụ thêm chất dinh dưỡng. Chuối xanh còn giúp cơ thể hấp thụ canxi rất tốt và có thể tăng sức đề kháng đường ruột vì trong chuối xanh có chứa những lợi khuẩn.

Chất kháng tinh bột trong cuối xanh cũng rất có lợi cho những người bị tiểu đường loại 2. Tuy vậy, chuối xanh có thể gây đầy hơi ở một số người.

Chuối chín

Trong thành phần của chuối chín chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn chuối xanh.

Ngoài ra, khi nói về lợi ích của chuối chín, ta cần biết chúng tiêu hóa dễ dàng vì chất kháng tinh bột trong chuối xanh được chuyển thành đường trong quá trình chín.

Tuy nhiên, chuối chín không dành cho người bị tiểu đường vì chỉ số glycemic trong chuối chín khá cao.

Một số nghiên cứu cho rằng chuối chín có thể chứa ít hơn các chất dinh dưỡng vi lượng. Nên để chuối chín trong tủ lạnh để giảm bớt sự hao hụt các chất này.

Nguồn: Gia đình Việt Nam