Dòng sự kiện:

Chuyện lạ từ cửa hiệu 'hàng sung sướng'

23:29 12/09/2013
Không phô trương bằng những biển hiệu quảng cáo lòe loẹt nhưng các sex shop (kinh doanh dụng cụ tình dục) lại có sự thu hút mạnh và phát triển nhanh đến khó tin. Từ những lời mời mời chào khơi gợi, những hình ảnh quảng cáo công năng, tục tĩu trên internet, chúng tôi đã phát hiện ra không ít sự “lạ” ở những nơi “chỉ dành cho người lớn” này.

 

Lộ liễu quảng cáo “sản phẩm sung sướng”

“Phục vụ khách hàng mọi thời điểm; đảm bảo hàng chất lượng, giao hàng tận nơi; Uy tín - lịch sự - kín đáo…” là vô số những dòng chú thích trên các trang web chuyên cung cấp đồ chơi người lớn mà chúng tôi chỉ mất chưa đầy 0,01 giây lướt trên trang google.

Đáng nói, đi cùng những dòng tiếp thị sản phẩm sung sướng là vô số hình ảnh tục tĩu mô phỏng những bộ phận, tư thế nhạy cảm của cả hai giới. Chẳng hạn trên trang web dochoi..., ngoài việc rao quảng cáo đủ loại bao cao su với hình dáng, tác dụng, trang này còn kiêm luôn cả việc bán sextoy. Các “baby”, dụng cụ mô phỏng bộ phận sinh dục người lớn… được quay chụp với đủ mọi góc cạnh cùng đủ mọi mức giá.

Một số trang web khác như bupbety…. còn kiêm luôn cả việc kinh doanh các loại thuốc kích dục với những cái tên như: Gold fly, Nước Hoa Cmen T1010… Những loại này được giới thiệu "cực mạnh", có tác dụng nhanh vì có chứa pheromone nhằm kích thích tình dục ở phái nữ (?!). Điều đáng nói, tất các các sản phẩm gọi là “thuốc” như trên, trên thực tế nó đều là các sản phẩm, thực phẩm hỗ trợ nhưng lại được quảng cáo như một loại thuốc chữa trị các căn bệnh khó nói, với những hướng dẫn sử dụng liều lượng mập mờ.

 

 

Thượng vàng hạ cám “đồ hỗ trợ” người lớn

Các sex shop quảng cáo, phô trương trên thế giới ảo bao nhiêu thì thực tế cuộc sống họ lại tỏ ra e dè, cảnh giác bấy nhiêu, đó là những ghi nhận khi chúng tôi “đi chợ” qua nhiều sex shop ở Hà Nội.

Sau khi tham khảo kỹ “hàng sung sướng” trên trang shopnguoi..., chúng tôi tìm đến cơ sở bày bán trên một đường phố thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trái với những lời giới thiệu “cửa hàng rộng rãi, có chỗ để xe ô tô” thực tế mặt tiền của shop này khá nhỏ, nằm khuất nẻo.

Trong không gian chỉ rộng chưa đầy chục mét vuông, shop hàng trên được thiết kế kín các dãy kệ kính, chia thành nhiều ngăn hình chữ nhật. Trên các dãy hàng bày la liệt những kiểu bao cao su đủ màu sắc, hình dáng, cùng các loại thuốc “hỗ trợ” khác. Người nữ nhân viên bán hàng xởi lởi tiếp thị với chúng tôi đủ các công năng “trên trời” của… bao cao su.

“Cái loại này chỉ cần đeo vào là có thể giúp kéo dài thời gian “ấy” ít nhất hơn mười phút, tiện lợi, lại không cần phải dùng thuốc…”, nữ nhân viên chào mời. Khi dò hỏi muốn mua các loại “đồ chơi” cũng như “thuốc” giống quảng cáo trên trang web, nhân viên bán hàng tỏ ra cảnh giác: “cái ấy bọn em không có, tất cả những mặt hàng, cửa hàng đều có giấy phép kinh doanh đàng hoàng mà”. Người bán hàng liên tiếp giới thiệu công năng các loại thuốc nhằm mục đích giữ khách. Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc lọ thuốc thì chỉ cho biết đó là hàng từ nước ngoài về.

Chúng tôi tiếp tục tìm đến một “shop người lớn” khác nằm trên đường Tây Sơn, lần này nhân viên bán hàng đã ngoài tuổi 50. Không mặn mà trong việc chèo kéo khách, nhưng khi hỏi đến một loại “vòng rung” bày trong cửa hàng, nhân viên này nhiệt tình cho biết sản phẩm đó là hàng ngoại nhập, hiện nay khá được ưa chuộng, có giá bán khoảng 70 ngàn đồng/chiếc.

Loại sản phẩm “vòng rung sung sướng” này không hề có bao bì, nhãn mác hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc, ngay cả việc hướng dẫn sử dụng cũng chỉ được chỉ dẫn theo kiểu… mô phỏng truyền miệng từ người bán hàng.

Không chỉ quảng cáo, giới thiệu tràn lan trên các trang web riêng, “hàng sung sướng” còn lan mạnh trên mạng facebook. Những loại hàng thuốc kích dục được quảng cáo công khai như: “Được nhập từ Thái và Tây Ban Nha. Hàng gồm dạng nước và dạng bột không mùi không vị, hiệu quả sau 10-15 phút sử dụng. Cam kết giá tốt nhất, loại 1 (dạng bột): 100.000/ gói cho 1 lần sử dụng. Loại 2 (dạng nước): 250.000/ Lọ cho 2 lần sử dụng”. Tuy vậy, trái ngước với những lời rao “mùi mẫn” đó, vỏ bao bì hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc.

Câu hỏi ngỏ với cơ quan chức năng

Các sex shop bung ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên đó chỉ là trên thế giới ảo. Còn thực mục sở thị tại các cửa hàng đều là sự e dè, dấu diếm. Mỗi khi người viết bài có ý hỏi về những loại trên đều vấp phải những cái nhìn đầy nghi ngại từ các chủ sex shop. “Cửa hàng cô chỉ bán bao cao su thôi, không có loại ấy đâu…”, một chủ sex shop trên đường Tây Sơn từ chối khi chúng tôi dò ý muốn mua thuốc kích dục.

Trao đổi qua điện thoại với một người đàn ông tự nhận tên Kiệt, là chủ một web bán “đồ người lớn” số điện thoại 0944.988XXX đã giải thích “luật an toàn” của các chủ sex shop: “Những sản phẩm trên web bên mình bán đang được xem là hàng “nhạy cảm” do đó mong bạn thông cảm về việc mua hàng trực tiếp, bên mình chỉ có thể bán online. Còn về vấn đề giao hàng, bạn có thể hẹn ở bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thuận tiện để nhận hàng, bên mình sẽ giao đến đó. Hàng giao được kiểm tra chất lượng kĩ càng, đóng gói cẩn thận, do đó bạn có thể yên tâm sẽ không ai biết bạn đang mua hàng gì”.

Trên thực tế, mặt hàng “đồ chơi người lớn” này đều rất khó xác định được nguồn gốc xuất xứ . Thay vào đó chúng được người bán gọi bằng cái tên “hàng nhập khẩu”, “hàng xách tay” và cách thức sử dụng, liều lượng thuốc cần dùng đều được hướng dẫn theo kiểu… truyền miệng giữa người bán và người mua.

Chính điều này là lý do chính gây nên không ít hệ lụy “dở khóc dở cười” từ những đồ người lớn này. Đơn cử như: đầu tháng 6/2012, các bác sĩ tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận một bệnh nhân 30 tuổi, bị cương dương 6 ngày liên tiếp do sử dụng thuốc kích dục.

Tháng 4/2013, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (ngụ Hà Nội) buộc phải nhập viện với khuôn mặt tái mét, quằn quại vì đau đớn, máu chảy dữ dội. Các bác sĩ kinh hãi khi phát hiện một sextoy kích thước lớn khiến bệnh nhân bị rách thành âm đạo, túi cùng (nơi thành âm đạo bám vào cổ tử cung)...

Chưa vội bàn đến chuyện có hay không việc “núp bóng” kinh doanh bao cao su để kinh doanh các mặt hàng người lớn, các loại đồ chơi, dụng cụ phục vụ sex kia có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, giá cả cao hay thấp, được cấp phép lưu hành kiểm định của bộ y tế chưa… là hàng loạt câu hỏi chưa có câu trả lời.

Tuy nhiên, có thể khẳng định hầu khắp các sex shop trên địa bàn Hà Nội đều có kinh doanh các loại sản phẩm gọi là “thuốc” như: gel bôi trơn, thuốc xịt kéo dài… Việc bán các loại thuốc như trên là một động thái hoàn toàn trái pháp luật.

Nghị định số 59/NĐ-CP, ban hành ngày 12/06/2006, điều 5 có quy định về Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh như sau: Nghiêm cấm thương nhân và tổ chức, cá nhân khác thực hiện các hoạt động có liên quan đến thương mại tại Việt Nam kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; Việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh ban hành kèm theo Nghị định này trong trường hợp cụ thể phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Ban hành kèm theo Nghị định số 59/2006/NĐ-CP là ‘‘danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh’’ trong đó ghi rõ các sản phẩm cấm là: “Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách”.

 

(Theo PLVN)

 


TAG