Dòng sự kiện:

Cô gái 16 tuổi kiếm được 48.000 USD nhờ đặt tên cho em bé

Theo BBC/PNVN
07:36 29/03/2017
Với ý tưởng đơn giản 'sáng tạo website đặt tên cho trẻ nhỏ', cô bé người Anh Beau Jessup (16 tuổi) đã kiếm được 48.000 USD.

Ý tưởng từ một chuyến du lịch

Beau Jessup đã nảy ra ý tưởng này sau chuyến du lịch đến Trung Quốc cùng với gia đình. Họ ra ngoài ăn cùng với bạn bè và cô bé được yêu cầu đặt tên tiếng Anh cho 1 em bé mới sinh.

Ý tưởng khởi nghiệp của Beau Jessup sau chuyến du lịch đến Trung Quốc. Ảnh:DailyMail

Ở Trung Quốc, có một cái tên tiếng Anh được xem là chuyện quan trọng, ảnh hưởng đến con đường học hành hoặc kinh doanh trong tương lai tại Anh. Các phụ huynh Trung Quốc đặt tên con dựa trên các yếu tố khác nhau và Beau muốn có một sự tương đồng giữa cách đặt tên Trung Quốc và đặt tên tiếng Anh. Cô bé đã thực hiện điều đó bằng cách gán các đặc điểm tính cách cho các tên tiếng Anh.

Một cái tên đặc biệt yêu cầu người dùng phải chọn 5 trong số 12 đặc điểm tính cách mà họ muốn con cái họ sở hữu trong tương lai. 3 cái tên được chọn sau đó sẽ được chia sẻ với gia đình và bạn bè trên We-Chat, một mạng xã hội tương tự với WhatsApp của Trung Quốc, để giúp họ có quyết định cuối cùng. Mỗi cái tên được đưa ra bao gồm ý nghĩa và ví dụ về một người nổi tiếng có cùng tên và sẽ được in trên một tờ giấy chứng nhận.

Trải nghiệm tuyệt vời

Beau chia sẻ, lần đầu tiên được yêu cầu đặt tên cho con của bạn bố, cô bé đã rất ngạc nhiên. “Cháu thực sự không có nhiều kinh nghiệm trong việc đặt tên cho trẻ”, Beau nói. Nhưng sau khi nghe một số cái tên không được hay, Beau quyết định phải... hành động.

Beau Jessup đã đặt tên cho hơn 200.000 em bé Trung Quốc. Ảnh: DailyMail

“Có lần, tôi đã nghe thấy có người tên là Gandalf (nhân vật phù thủy trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn), người khác lại là Cinderella (Cô bé Lọ Lem), có người lại là... Rolex (một hãng đồng hồ nổi tiếng)”.

Amelia và Oliver là 2 cái tên trẻ em phổ biến nhất ở Anh và xứ Wales năm 2015. Thông tin này được công bố vào tháng 9/2016 bởi Ủy ban Thống kê quốc gia Anh. Nhưng Beau không biết cái tên nào là phổ biến nhất trên trang web của mình và cô bé “rất hạnh phúc về điều đó”. Nó được xem là “cái tên đặc biệt”, dựa trên sở thích cá nhân và những điều mong muốn của các bậc cha mẹ gửi gắm vào con.

Giao diện trang SpecialName của Beau. Ảnh: DailyMail

Đó là một cảm giác mới lạ với Beau khi biết rằng mình đã đặt tên cho hơn 200.000 đứa trẻ. “Thật là tuyệt khi có thể là một phần của trải nghiệm hạnh phúc này và có thể là một phần trong những giai đoạn đầu đời của đứa trẻ”, cô bé 16 tuổi cho biết. Với Beau, sự thành công của trang web là một bất ngờ thú vị. “Cháu chỉ muốn thực hiện để xem ý tưởng này có thể làm được những gì và không hề trông đợi vào việc nó sẽ phát triển vượt quá quy mô một dự án nhỏ, chỉ vì cháu chưa bao giờ nghĩ rằng mình là người giỏi giang”.

Trang web không thể hiện tên, tuổi thật của Beau. Thực tế, nó cho thấy một người phụ nữ trưởng thành trong mục “Về chúng tôi” của website. Beau giải thích: “Đây là bức ảnh của một người phụ nữ cháu mua từ trang web Stockshare, bởi cháu muốn mọi người xem dịch vụ này là hoàn toàn nghiêm túc. Cháu biết rằng họ sẽ không xem chuyện này là nghiêm túc nếu họ biết tuổi của cháu”.

Nguồn: Gia đình VIệt Nam