Dòng sự kiện:

Có hay không chứng "dị ứng" nếu bạn uống sữa sau khi ăn cá?

22:38 13/01/2016
Hãy tìm ra câu trả lời cho câu chuyện này.
 

 

Tôi luôn được mọi người cảnh báo rằng việc uống sữa sau khi ăn cá có thể dẫn đến những đốm trắng trên da. Nhưng không biết sự việc này có thật không?

 

Không có bằng chứng khoa học hoặc nghiên cứu nào cho thấy rằng sữa và cá kết hợp với nhau sẽ để lại biến chứng nào. Các món ăn của cá ở thời điểm hiện tại và thói quen uống sữa kết hợp của con người không gây ra bất kỳ dị ứng hoặc bệnh về da nào.

Sự xuất hiện của những đốm trắng trên da của bạn có thể được gây ra do nhiễm nấm hoặc phá hủy các tế bào sắc tố mà hình thành, gọi là melanocyte ở một số bộ phận của cơ thể.

Cả cá và sữa dùng cùng nhau hoặc riêng rẽ không thể dẫn đến bất kỳ loại bệnh nào về da. Tuy nhiên, nếu bạn không dung nạp một lượng lớn thì có thể gặp hiện tượng buồn nôn, ngứa hoặc đau bụng. Điều này có thể xảy ra nếu cá và sữa được tiêu thụ với nhau hoặc riêng rẽ hoặc kết hợp với bất kỳ mục các thực phẩm khác. 

Nhiều chế phẩm thủy sản truyền thống được thực hiện bằng cách sử dụng sữa đông.

Trong các công thức món ăn cũng có nhiều loại cá kết hợp với sữa, nước sốt, kem.

Tuy nhiên, nếu việc ăn cá và uống sữa quá lượng chỉ có thể dẫn đến các vấn đề như chứng khó tiêu hoặc axit trào ngược.Tác dụng như: da loang lổ màu trắng là không hề có. Vì vậy, sẽ an toàn khi bạn uống sữa, sữa đông, sữa hoặc ăn món tráng miệng sau khi ăn cá. Điều này chắc chăn không gây ra bất kỳ mảng trắng nào trên da của bạn.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam