Dòng sự kiện:

Con bạn sẽ thông minh hơn với bài tập đơn giản 3 phút mỗi ngày

22:53 31/12/2015
Hãy thực hiện bài tập bài mỗi ngày 3 phút cùng với con của bạn nhé. Nó không những có lợi cho sức khỏe mà còn khiến con bạn thông minh hơn đấy!

Trong khi môn Yoga từ lâu đã chỉ ra rằng nó có ảnh hưởng đến tâm trạng con người, đặc biệt trong một phần tập luyện của môn yoga được gây chú ý, đó là sự thúc đẩy gia tăng năng lượng não bộ. “Superbrain Yoga” là tên gọi của môn tập luyện, đang được thực hành trên khắp nước Mỹ, như là một món thuốc giúp não bộ tránh khỏi sự giảm hay mất trí tuệ.

Sự vận động đơn giản, theo như hình bên dưới, gia tăng chức năng não bộ bằng cách kích thích vào những huyệt đạo trên những trái (dái) tai, theo Tiến sĩ sinh học thần kinh Eugenius Ang, được huấn luyện tại Yale.

Để đảm bảo đạt được lợi ích tối ưu, bạn phải tuân thủ các bước sau:

1. Quay mặt về hướng Đông. Đối với người cao tuổi, quay mặt về hướng Bắc.

2. Tháo bỏ tất cả đồ trang sức, để lưỡi của bạn chạm vào vòm miệng và giữ tư thế đó trong suốt bài tập.

3. Dùng ngón cái và ngón trỏ của tay trái để nắm lấy tai bên phải của bạn. Phải đảm bảo rằng ngón cái luôn ở phía trước (như hình dưới)

4. Dùng ngón cái và ngón trỏ của tay phải để nắm lấy tai trái của bạn. Tương tự, phải đảm bảo rằng ngón cái luôn ở phía trước (như hình vẽ). Lúc này bạn đang đồng thời giữ hai tai, hãy chắc chắn rằng cánh tay trái của bạn gần ngực và nằm bên trong cánh tay phải.

5. Hít vào bằng mũi và từ từ ngồi xổm xuống đất, giữ lưng thẳng.

6. Giữ hơi thở và thở ra khi bạn bắt đầu đứng lên.

7. Lặp lại hành động ngồi xổm này 14 lần, hít thở qua mũi trong lúc ngồi xuống, và thở ra bằng miệng khi đứng lên.Hãy nhớ giữ dái tai và lưỡi của bạn chạm vào vòm miệng trong suốt bài tập thể dục

Hãy thực hiện nó như một thói quen vui vẻ hàng ngày với con bạn khi chúng chuẩn bị đến trường hoặc sau giờ học khi chúng cần nạp năng lượng. “Bài tập nầy giống như đổ thêm khí vào trong cái bể của não bộ bạn", Tiến sĩ sinh học thần kinh Eugenius Ang cho biết.

Đối với thanh thiếu niên, cách tốt nhất là bạn phải làm gương và thực hành cùng chúng trong 30 ngày đầu tiên. Bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả trong 3 tháng đầu tiên của việc luyện tập hàng ngày và trong 7 tháng con bạn sẽ cải thiện khả năng nhận thức từ 20 - 35%.

Theo thời gian, nếu bạn duy trì thói quen này trong suốt cuộc đời thì đó chính là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo các thế hệ tiếp theo của bạn lớn lên khỏe mạnh và thông minh.

An Nhiên (Theo CE)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]FhFB5uXJxT[/mecloud]