Dòng sự kiện:

“Con gái à, cuộc đời này ngắn lắm…”

22:27 22/10/2015
Đôi lúc trong cuộc đời con thấy “mỏi chân”, và muốn tìm một bờ vai để “dựa dẫm”. Bạn bè xung quanh đã ổn định càng khiến con lo lắng. Nhưng con à, bố không quan trọng việc con lập gia đình sớm hay muộn. Đừng kết hôn vì “cần”, mà phải vì “muốn” con nhé.

 

 

 

Hãy phớt lờ những người “xấu xí”

Con gái à, thế giới ngoài kia rộng lớn lắm. Con hãy nhớ, cuộc đời này vốn dĩ không công bằng với ai. Con sẽ gặp nhiều loại người khác nhau, sẽ có những người đối xử không tốt với con. Con hãy cứ mỉm cười và đừng để tâm đến những lời họ nói xấu con. Những ai đối xử tốt với con, hãy trân trọng, nhưng cũng phải biết đề phòng những kẻ giỏi “ngụy trang”. Con hãy nhớ, ngoài mẹ ra, không ai có bổn phận phải yêu thương và tự nguyện dõi theo từng bước chân con suốt cuộc đời.

Là con gái, đừng suy nghĩ quá nhiều

Con có biết lý do phụ nữ thường mau già hơn đàn ông không? Và vì sao tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh thần kinh đa phần là phụ nữ? Là bởi phụ nữ luôn suy nghĩ quá nhiều, thậm chí một số người luôn quan trọng hóa vấn đề.

Nghĩ nhiều chỉ làm con thêm mệt mỏi, hoang mang mà thôi. Hãy luôn vui vẻ và cố gắng đơn giản hóa mọi thứ con nhé!

Hãy yêu cuồng say…

Nếu yêu, hãy yêu hết mình con nhé. Cuộc đời này “có bao lâu mà hững hờ”. Nếu hết yêu, hãy dũng cảm ra đi. Đừng tự làm khổ mình. Đừng để sau này phải hối tiếc.

Thế giới ngoài kia rộng lớn lắm. Con hãy đi và cảm nhận. Cứ dấn bước đừng sợ mắc lỗi. Cứ lên đường đừng ngại vấp ngã. Mắc lỗi vẫn có thể sửa sai. Vấp ngã vẫn có thể đứng lên. Chỉ có ký ức là không viết lại được. Những năm tháng đã qua cũng không bao giờ trở lại với con. 

Trên tất cả, hãy yêu thương cuộc sống này con nhé!

Đừng ‘an phận’ khi con chưa sẵn sàng

Đôi lúc trong cuộc đời con thấy “mỏi chân”, và muốn tìm một bờ vai để “dựa dẫm”. Bạn bè xung quanh đã ổn định càng khiến con lo lắng. Nhưng con à, bố không quan trọng việc con lập gia đình sớm hay muộn. Đừng kết hôn vì “cần”, mà phải vì “muốn” con nhé. Và khi đến lúc, hãy lắng nghe trái tim để “chọn” người cùng con bước vào lễ đường. Bố không quan tâm người ấy là ai, chỉ cần biết một điều bên người ấy con được yêu thương, được hạnh phúc.

Cuộc sống của con, hãy sống vì bản thân con

Con có biết rằng những người giàu có và thành công thường suy nghĩ cho bản thân họ trước tiên không? Bố không muốn con trở thành một người giàu có. Nhưng bố luôn muốn con hạnh phúc. Và để được hạnh phúc, con phải biết yêu bản thân con đầu tiên. Hãy làm những gì con muốn, hãy ăn những gì con thèm, hãy mặc những gì con thích, hãy sống vì bản thân con. Hãy khóc khi buồn, mỉm cười khi mệt mỏi và làm việc khi sẵn sàng… Dù người khác có nói gì, có nhận xét ra sao, hãy nhớ, bố mẹ luôn ủng hộ con. Cuộc đời này ngắn lắm con ạ! Đừng lãng phí phút giây nào con nhé!

Bảo Khanh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]xgpa2f9CF1[/mecloud]