Dòng sự kiện:

Công dụng làm đẹp "thần kỳ" đáng ngạc nhiên của bia

02:05 14/11/2015
Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Bạn có thể rửa mặt với bia hoặc uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày.
 

Bia làm đẹp tóc

Dầu xả thiên nhiên
 

Bia là một trong những loại dầu xả thiên nhiên. Bạn có thể dùng bia nguyên chất hoặc trộn lẫn 1 cốc bia nóng với 1 thìa tinh dầu jojoba và thoa từ chân tới ngọn tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu làm sạch tóc.
 
Làm dày tóc
 

Vitamin B, các chất protein và một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và làm dày tóc. Mặt nạ từ sữa và bia tốt cho tóc. Bạn chỉ cần trộn đều 4 thìa bia, 3 thìa sữa tươi nguyên chất và thoa lên tóc. Mát-xa trong 15-20 phút, sau đó gội đầu lại với nước lạnh và dầu gội dịu nhẹ.
 
Bia làm đẹp da
 
Dưỡng ẩm da
 

Trước đây, người Ai Cập cổ đại đã thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm da trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc. Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên. Để có được làn da mềm mịn màng, bạn nên trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.
 
Làm mềm và sáng da
 

Bia làm mềm làn da của bạn rất hiệu quả từ bên trong. Khi làn da của bạn được thông thoáng và có đủ độ ẩm, nó dĩ nhiên sẽ trở nên mềm mại và săn chắc. Bia với lượng vitamin B dồi dào sẽ giúp làn da được mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ. Hãy nghiền nát 2 trái dâu tây và thêm vào 1 vài giọt bia cùng ít bột cám gạo. Rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút và rửa sạch lại.
 
Trị mụn
 
Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mún trứng cá. Vì vậy, hãy thêm bia vào trong các loại mặt nạ của bạn để có thể có được làn da láng mịn, sạch mụn. Bạn có thể thử trộn 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và vài giọt bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt.
 
Cân bằng độ pH cho da
Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu. Tuy nhiên, bia lại giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Rồi trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa phải. Thoa lên mặt và để trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.
 
Làm chậm quá trình lão hóa


Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Bạn có thể rửa mặt với bia hoặc uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày.
 
Làm sạch da và se khít lỗ chân lông
Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như  se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng. Bạn có thể dùng 1 miếng bông thấm vào bia và rồi rửa sạch mặt.
 
Hay kết hợp bia với lòng trắng trứng và mật ong. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng gà và đánh tan tới khi nào sủi bọt. Trộn đều lòng trắng trứng với 1 thìa cà phê bia và 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp đó lên da sau rồi để hỗn hợp khô trên da chừng 30 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm và mát-xa nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa với nước lạnh.
 
Bia giúp thư giãn đôi chân 
 
Các enzym trong bia có thể làm mềm những vết chai trên đầu ngón chân, gót chân của bạn. Hãy thử ngâm chân bằng bia sau một ngày làm việc dài. Bạn chỉ cần hòa tan một lon bia vào chậu nước ấm rồi để ngập đến mắt cá chân và cứ thế ngồi tận hưởng thôi.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam