Dòng sự kiện:

Công thức đông lạnh quả chanh giúp phòng chống ung thư hiệu quả

15:00 24/10/2015
Quả chanh từ xưa đã được biết tới với nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, chữa bệnh, chế biến món ăn,… vì nó chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và toàn bộ cơ thể.

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Theo Health, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh quả chanh có rất nhiều công dụng. Chẳng hạn như giải độc cơ thể bằng cách kích thích chức năng gan thận hoạt động, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do. Do đó ngăn ngừa sự phát triển của các căn bệnh khác nhau.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, khi ăn chanh nên ăn cả vỏ vì hầu hết chất dinh dưỡng đều tập trung ở vỏ quả chanh. Vài lát chanh cắt mỏng cả vỏ sẽ tốt hơn rất nhiều việc uống nước cốt chanh.

Mới đây, tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần để phòng chống ung thư (nhiều hơn một chút cũng không sao). Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong.

Chanh đông lạnh có thể phòng ung thư?

Nghiên cứu đã phát hiện, trong một trái chanh có khoảng 22 chất chống ung thư, bao gồm: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Bạn nên biết rằng, nước ép chanh có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng khi nói đến tác dụng điều trị, ngăn ngừa ung thư phải đề cập đến vỏ chanh. Các đặc tính chống ung thư có được là do hợp chất limonoids chứa trong vỏ chanh.

Theo hơn 20 nghiên cứu về chủ đề này, hợp chất này đặc biệt có lợi với căn bệnh ung thư vú và nó hiệu quả gấp 10.000 lần so với adriamycin, loại thuốc được sử dụng trên toàn thế giới để hóa trị liệu chống ung thư.

Tuy nhiên, không giống như adriamycin, limonoids không phá hủy các tế bào khỏe mạnh, do đó, hoàn toàn an toàn.

Hơpk chất limonoids trong vỏ chanh có tác dụng tích cực trong điều trị các các loại ung thư như: ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và bệnh bạch cầu.

Công thức đông lạnh chanh

Bước 1: Rửa sơ bề mặt chanh bằng nước sạch hoặc hỗn hợp có pha nước với một ít baking soda hoặc giấm táo.

Bước 2: Nhanh chóng cho chanh vào trong ngăn đá tủ lạnh.

Bước 3: Khi chanh đã đông đá bạn đã có thể sử dụng chúng.

Bước 4: Chanh đông lạnh dùng rây cà thành bột cả vỏ và thêm vào các món ăn hoặc thức uống hằng ngày như sinh tố, salad hoặc bất kỳ loại món ăn nào bạn thích.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]caHYxTBKgY[/mecloud]