Dòng sự kiện:

Cùng Dokéo giúp trẻ tự lập

22:00 14/08/2013
Những câu trả lời dễ có là câu trả lời dễ quên. Khi trẻ đặt câu hỏi, bậc cha mẹ hiện đại thay vì dễ dàng đưa ra câu trả lời, sẽ đưa trẻ một cuốn Bách khoa thư, dậy con tự mình tìm kiếm kiến thức chúng mong muốn.

Sáng Thứ Bảy ngày 17/8/2013, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp L’espace, 24 Tràng Tiền, nhân dịp giới thiệu cuốn sách “Dokéo – bách khoa thư thế hệ mới” NXB Kim Đồng tổ chức chương trình “Thử thách cùng Dokeo” dành cho các bạn độc giả từ 9 tuổi trở lên, yêu thích tìm hiểu và khám phá thế giới tri thức. Đây là chương trình hướng dẫn kĩ năng đọc bách khoa thư như một công cụ tự học thông qua các trò chơi hấp dẫn nhiều quà tặng.

Về chương trình “Thử thách cùng Dokéo”

Các bạn nhỏ luôn tò mò về thế giới xung quanh và không ngừng thắc mắc Ai? Tại Sao? Như thế nào? Nhưng không phải bất cứ lúc nào và bất cứ ai có thể giải đáp được hàng vạn câu hỏi. Nhiều người lớn thoái thác câu trả lời, thậm chí tỏ thái độ khó chịu khi các bạn nhỏ đặt ra câu hỏi. Điều này gây ra những tác hại khôn lường. Khi muốn hỏi mà không biết và không thể hỏi ai, nếu không được hướng dẫn các cách thức khác để tìm câu trả lời, các bạn nhỏ sẽ mất đi cơ hội tiếp cận tri thức một cách chủ động.

Sách công cụ có vai trò đặc biệt quan trọng cho việc tra cứu và tìm kiếm thông tin. Đa số bạn đọc nhí không được tiếp cận với kĩ năng tra cứu sách công cụ như bách khoa thư. Nhiều bậc phụ huynh và các thầy cô giáo cũng chưa biết đến phương pháp đọc loại sách này để hướng dẫn cho con em mình.

Chương trình “Thử thách cùng Dokéo” bao gồm một loạt các trò chơi khám phá thế giới tri thức như Trắc nghiệm ngẫu nhiên, Truy tìm đáp án, Học nhóm thật vui Thách đấu với Dokéo. Thông qua các trò chơi, các em sẽ được hướng dẫn cách đọc và sử dụng sách Bách khoa thư để tìm hiểu và chiếm lĩnh tri thức. Ví dụ như các em sẽ biết cách tra cứu từ bảng mục lục hoặc bảng tra theo vần để tìm đến với vấn đề mình thắc mắc.

Chương trình Thử thách cùng Dokéo dành cho tất cả các bạn nhỏ. Các bậc phụ huynh hãy dẫn con em mình đến với sân chơi bổ ích và lí thú này. Chương trình mở cửa tự do và có nhiều phần quà dành tặng những người tham gia.

Thời gian: 9h-10h30 ngày 17/8/2013

Địa điểm: Hội trường tầng 2 L’espace 24 Tràng Tiền Hà Nội

Mở cửa tự do

Về cuốn sách Dokéo – Bách khoa thư thế hệ mới

Nhắc đến bách khoa thư, hẳn bạn hình dung một pho sách đồ sộ, chi chít chữ, với các mục từ xếp theo thứ tự bảng chữ cái, tổng hợp toàn bộ tri thức của nhân loại. Tuy nhiên, còn một dạng bách khoa thư khác mà ở đó, bạn cũng có thể tìm thấy đủ thứ trên đời, được trình bày và minh họa theo chủ đề và được phân bậc cụ thể. Với dạng này, kho tri thức của nhân loại trở nên gần gũi, sinh động và có thể tiếp cận dễ dàng, như cuốn Dokéo – Bách khoa thư thế hệ mới chẳng hạn.

Dokéo bao gồm 7 “mảnh ghép”, bao quát tri thức thuộc mọi lĩnh vực, từ tự nhiên đến xã hội, từ những nguyên lí khoa học đến những vấn đề thời sự hiện nay.  7 “mảnh ghép” đó mang tên: Động vật và thực vật; Khoa học về Trái đất; Cơ thể người; Khoa học và kĩ thuật; Lịch sử; Thế giới ngày nay; Nghệ thuật, giải trí, thể thao.

Nhưng điều quan trọng góp phần làm nên sự hấp dẫn của cuốn sách chính là 15 hồ sơ (có lẽ vì vậy mà nó mang tên Dokéo, trong tiếng Pháp nghĩa là “tư liệu”). Đây có thể gọi là những “điểm dừng” thú vị trong cuộc hành trình tìm kiếm tri thức, nơi bạn có thể “zoom” vào những chủ đề mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng quan tâm: Khủng long, Thiên văn học, Máy móc hoạt động thế nào? Ai Cập cổ đại…

Không chỉ có những hình ảnh minh hoạ tả thực, chính xác, Dokéo còn tràn ngập những hình vẽ ngộ nghĩnh và bắt mắt khác. Ví dụ, hệ thống tiêu hoá của bạn được miêu tả như một dây chuyền với những “công nhân” cần mẫn làm việc ở từng khâu, để bạn có thể hấp thu thực ăn và rồi thải ra những chất cặn bã!  Cứ như bạn đang xem một bộ phim thực sự vậy!

Hoặc những “hộp thông tin” nhỏ bé ở mỗi mục lại là nơi bạn tìm thấy những câu chuyện, thông tin cực kì độc đáo, để bạn đem ra “khoe” và chia sẻ với bạn bè! Và chưa kể đến tận 250 chủ đề cuốn hút để tìm hiểu về 100 nhân vật đã ghi dấu trong lịch sử!

Ngoài ra, sử dụng phần Tra cứu theo từ (Index) cuối sách, bạn sẽ dần làm quen với việc tra cứu, đọc ngược cuốn sách và dễ dàng tìm thấy những chủ đề mình quan tâm.

Quả là với cuốn Bách khoa thư Dokéo này, thế giới nằm trong tay bạn!                                                   

Nhà xuất bản Kim Đồng

Thông tin về cuốn sách

- Khuôn khổ: 21 x 27 cm

- Số trang: 410

- Giá: 330.000/cuốn

- Độ tuổi: 9+

- Đã phát hành trên toàn quốc

Chi tiết xin liên hệ

Giáng Ngọc

Phòng Truyền thông, NXB Kim Đồng - 55 Quang Trung, HN

Tel: 0987.945.292

Email: giangngoc007@gmail.com

YM!: giangngocnxbkimdong@yahoo.com.vn

 


TAG