Dòng sự kiện:

Đảm bảo giấc ngủ bình yên của bé để thúc đẩy phát triển não bộ

20:02 10/07/2015
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng giấc ngủ cũng quan trọng không kém, nó hỗ trợ sư phát triển của toàn bộ cơ thể.
 

 

Một thực tế phổ biến rằng dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể của một đứa trẻ. Có thể là sự phát triển của thị lực, nói, ngôn ngữ, kỹ năng vận động, kỹ năng xã hội và chức năng nhận thức khác, dinh dưỡng và môi trường là những điều kiện tiên quyết chính của một bộ não khỏe mạnh. Nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng giấc ngủ cũng quan trọng không kém, nó hỗ trợ sư phát triển của toàn bộ cơ thể.


Theo các nhà nghiên cứu bộ não con người cũng phải trải qua các giai đoạn của sự phát triển, Rapid Eye Movement (REM) có kinh nghiệm trong việc kéo dài “tuổi trẻ của não bộ”.

Một giai đoạn duy nhất của giấc ngủ đặc trưng bởi sự chuyển động ngẫu nhiên của mắt, cơ trên khắp cơ thể và các xu hướng của người ngủ chìm trong giấc mơ thêm sinh động. “Nó giúp phát triển não bộ điều chỉnh cường độ hoặc số lượng kết nối thần kinh để phù hợp với đầu vào mà họ nhận được từ môi trường”, điều này được cho biết các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington.


“REM là hành động giấc ngủ như các nhà phát triển hóa học cổ điển để giữ các ký ức lâu dài hơn và tập trung trong não”, Marcos Frank - giáo sư về khoa học y tế cho biết. Cung cấp những hiểu biết mới, Frank và đồng nghiệp ghi nhận những ảnh hưởng của giấc ngủ vào phát triển thị lực ở trẻ.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng các mạch não thay đổi trong vỏ não có chức năng thị giác động vật khám phá thế giới xung quanh, nhưng mà giấc ngủ sâu là cần thiết để thực hiện những thay đổi “kết dính”.

Giấc ngủ REM quan trọng đối với sự phát triển của các bộ phận khác của não ngoài vỏ não thị giác và nó có ảnh hưởng trong suốt cả cuộc đời. Những phát hiện này mở rộng sự hiểu biết về nhu cầu giấc ngủ của trẻ.

 

PHƯƠNG MAI (Theo Thebesthealth)/ĐSPL