Dòng sự kiện:

"Đánh bại" sỏi thận bằng những cách tuyệt vời

22:00 12/03/2016
Sỏi thận là bệnh phổ biến nhất. Cứ một ngàn người lại có một người bị sỏi thận. Sỏi thận là kết quả của thói quen ăn uống sai. Nếu không được loại bỏ hoặc mổ kịp thời, sỏi thận có thể gây đau mãn tính ở bụng.
Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số biện pháp khắc phục tại nhà rất dễ dàng mà có thể giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận hoặc loại bỏ chúng.

Rau bina


Rau bina chứa các chất sắt, canxi, kali, kẽm, magiê và một loạt các vitamin. Các bệnh nhân sỏi thận được khuyên nên ăn nhiều thực phẩm giàu magiê, rau bina là một lựa chọn tốt để đáp ứng các yêu cầu magiê hàng ngày. Bệnh nhân bị sỏi thận nên tiêu thụ nước ép rau bina sống ít nhất ba lần trong một ngà. Uống thường xuyên sẽ giúp loại bỏ sỏi thận.

Cà rốt

Bệnh nhân bị sỏi thận nên uống nước ép cà rốt tươi ít nhất 3-4 lần trong một ngày. Việc làm này giúp trị sỏi thận dễ dàng.

Dưa lê


Ăn dưa lê có lợi cho bệnh nhân bị sỏi thận. Ăn dưa lê mỗi ngày giúp chúng ta phá vỡ sỏi thận và thúc đẩy sự bài tiết các loại đá thông qua nước tiểu.

Bắp cải

Bắp cải là một kho chứa chất dinh dưỡng. Nó là một nguồn giàu vitamin C, vitamin K, vitamin B6 và folate. Những người bị sỏi thận nên ăn bắp cải nấu với bơ (bơ sữa trâu bò) để có được nhanh thoát khỏi cơn đau do sỏi thận.

Jamun

Trái cây này cũng như hạt của nó là nguồn phong phú các chất dinh dưỡng. Bệnh nhân bị sỏi thận nên xay hạt Jamun. Họ phải chuẩn bị một hỗn hợp bột này với sữa đông và ăn mỗi ngày. Thường xuyên ăn bột này sẽ giúp đánh tan sỏi thận và nó sẽ được rửa ra ngoài qua nước tiểu.

Hạt Chia Bengal


Hạt Chia Bengal hoặc chana dal là dal bổ dưỡng nhất trong số tất cả các đậu cùng loại. Nó rất hữu ích cho những bệnh nhân bị sỏi thận. Tất cả những gì họ cần làm là ngâm dal chana qua đêm và ăn nó với mật ong nhiều lần trong một ngày. Điều này đã cho thấy kết quả tốt trong việc loại bỏ các sỏi thận.

Khoai tây

Khoai tây cũng vô cùng có lợi cho người bị sỏi thận. Họ nên thêm khoai tây trong bữa ăn hàng ngày và uống nhiều nước sau khi có một bữa ăn nhiều khoai tây. Ăn thường xuyên có thể giúp giảm nhanh chóng sỏi thận. Tuy nhiên, những người bị bệnh tiểu đường nên tránh.

Củ dền


Củ dền đỏ là một viên ngọc quý trong số tất cả các loại rau. Nếu bạn chỉ ra tên một chất dinh dưỡng và bạn sẽ tìm thấy nó trong củ dền. Ngoài các vitamin và khoáng chất khác củ cải đường là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời. Thường xuyên uống củ dền ở dạng nước ép hoặc súp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Táo

Táo là loại trái cây bổ dưỡng nhất trong số tất cả các loại trái cây. Bạn có biết rằng những người uống nước ép một quả táo hàng ngày là những người ít có nguy cơ bị sỏi thận? Vì vậy, uống một ly nước ép táo và tránh xa nguy cơ bị sỏi thận.

Mướp đắng


Mướp đắng có thể là một trong những loại rau dị ứng nhất với bạn, do vị đắng của nó; nhưng rau khiêm tốn này được nạp các chất dinh dưỡng và cũng rất giàu magiê. Thường xuyên bổ sung mướp đắng trong thực phẩm, hoặc nấu chín hoặc hấp thụ ở dạng nước ép, giữ cho bạn an toàn với các nguy cơ bị sỏi thận.

Nước dừa

Nước dừa có một hợp chất kháng khuẩn tuyệt vời gọi là monolaurin. Nước dừa là một phương thuốc tuyệt vời để chống lại sỏi thận. Thường xuyên dùng nước dừa giúp hòa tan sỏi thận bằng cách pha loãng nước tiểu và xả nước họ ra ngoài qua nước tiểu.

Buttermilk (nước sữa)


Thường xuyên dùng buttermilk giúp trong việc giảm kích thước của sỏi thận, cuối cùng đào thải chúng ra ngoài qua nước tiểu.

Nho khô

Nho khô là rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của thận. Thường xuyên dùng nho khô rất hiệu quả trong việc làm giảm các vấn đề trong việc loại bỏ sỏi thận.

Nước


Vâng, cuối cùng nhưng không kém quan trọng, những người bị sỏi thận nên uống nhiều nước hơn so với giới hạn bình thường của họ. Làm việc này sẽ giúp đẩy sỏi thận ra ngoài qua nước tiểu.

Không ăn vặt

Nói 'Không' với ăn vặt. Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt sẽ tích lũy lại trong cơ thể. Đồ ăn vặt cũng chứa nhiều muối. Muối làm tăng nguy cơ sỏi thận bằng cách làm thận xả nhiều canxi hơn trong nước tiểu.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam