Dòng sự kiện:

“Đánh bay” mụn “thần tốc” bằng phương pháp thiên nhiên

17:39 14/12/2015
Chỉ cần dành ra một chút thời gian, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có để có cho mình 1 công thức trị mụn đơn giản mà rất hiệu quả.
 

 [mecloud]JojR8fNpko[/mecloud]

Mụn luôn là sự phiền phức, thậm chí là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai. Nhưng bạn không cần lo lắng chỉ cần dành ra một chút thời gian, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có để có cho mình 1 công thức trị mụn đơn giản mà rất hiệu quả, không tốn kém, không gây hại cho da. Chúng sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng và sạch mụn trứng cá chỉ sau 1 thời gian ngắn.

Gel lô hội


Gel lô hội là một thành phần tự nhiên xuất hiện nhiều trong các sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ. Một trong những tác dụng của gel lô hội chính là tính kháng khuẩn, làm giảm sự đau nhức do mụn gây ra.

Lá lô hội rửa sạch, loại bỏ gai, sau đó dùng dao chẻ đôi lá lọc lấy lớp gel bên trong lá và áp dụng lên da mụn hàng ngày. Một mặt chúng giúp bạn giảm đau nhức, mặt khác giúp lành mụn nhanh hơn.

 Mặt nạ đường


Tẩy da chết là công đoạn cực kỳ cần thiết để có thể trị mụn hiệu quả. Khi thực hiện tẩy da chết tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, nhẹ nhàng như đường nâu để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn và nhiều tác nhân gây mụn khác ra khỏi lỗ chân lông. Cách làm rất đơn giản: trộn đều 3 thìa đường nâu với 1 thìa mật ong rồi nhẹ nhàng thoa đều lên da mặt theo chuyển động đường tròn. Để nguyên hỗn hợp trên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, vỗ đều để làm khô da mặt.

Trà xanh


Trà là một loại thảo dược có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn cao nên có thể giúp tế bào da giảm viêm.

Pha một cốc nước trà xanh rồi thêm vài lá húng quế, đậy nắp và chờ trong vài phút đủ để nước trà đủ nguội. Sử dụng một quả bóng bông nhúng nước trà và chà xát nhẹ lên vùng da mụn.

Giấm táo


Loại giấm này cũng là một loại nguyên liệu thần kỳ, hỗ trợ đắc lực cho công cuộc làm đẹp của các chị em. Những người đang gặp rắc rối với da mụn có thể sử dụng giấm táo để loại bỏ hoàn toàn những nốt mụn xấu xí cũng như làm liền sẹo do mụn gây ra.

Lá dâu tây

Làn da của bạn sẽ giảm hiện tượng ngứa ngáy khó chịu và dịu mát hơn khi dùng loại lá này. Bởi lá dâu tây chứa nhiều chất kháng khuẩn và điều trị viêm da rất hiệu quả, vì vậy chúng có thể giúp bạn trị mụn nhanh chóng.  Rửa sạch lá dâu tây thái nhỏ, sau đó nghiền nhỏ vài quả dâu tây chín mọng rồi trộn đều để chúng tạo thành bột nhão. Áp dụng hỗn hợp trên vào khu vực da mụn và để chúng trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm.

[mecloud]hefLW7rvG7[/mecloud]

Bột yến mạch


Xay nhỏ yến mạch thành bột sau đó trộn 1 thìa với 1 thìa sữa chua để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng hỗn hợp này xoa đều lên làn da mụn và rửa sạch với nước ấm. Làn da của bạn sẽ có được cảm giác dịu mát, khô thoáng và giảm hiện tượng viêm ngứa. Bột yến mạch giàu chất xơ lành tính có tác dụng hấp thụ hầu hết các bã nhờn trên bề mặt làn da nên giúp tế bào da giảm hiện tượng viêm nhiễm.

Bột đậu xanh

Bột đậu xanh vừa loại bỏ các tạp chất trên bề mặt làn da, vừa hấp thu hiệu quả lớp dầu giúp làn da giảm hiện tượng viêm nhiễm.

Hòa một ít bột đậu xanh với 1 thìa sữa rồi áp dụng chúng để mát xa lên làn da mụn trong vài phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nho


Nho có tác dụng làm sạch da mặt vô cùng hiệu quả. Cách làm rất đơn giản: cắt 2 hoặc 3 quả nho ra làm đôi và xát đều phần thịt bên trong quả nho lên khắp mặt và cổ. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh.

Hạt cà ri

Hạt cà ri cũng là một nguyên liệu tự nhiên được biết đến đối với tác dụng làm lành mụn trứng cá một cách tự nhiên bởi tính kháng khuẩn có trong nó.

Nghiền nhỏ hạt cà ri thành bột, thêm một chút nước vừa đủ để chúng tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng bột nhuyễn này lên khuôn mặt và để chúng qua đêm, sáng hôm sau khi ngủ dậy rửa sạch với nước ấm. Kiên trì với cách này, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn trứng cá trên làn da.

Cà chua


Cà chua vốn chứa nhiều thành phần phòng ngừa nhiễm trùng trên da và làm se khít lỗ chân lông. Do đó, sử dụng cà chua cũng là cách làm lành mụn trứng cá nhanh chóng.

Nghiền nhỏ một quả cà chua chín rồi áp dụng lên làn da mụn trong vài phút, sau đó rửa sạch với nước ấm để làn da của bạn trở nên khô thoáng và mịn màng.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 [mecloud]mcQQkl50OV[/mecloud]