Dòng sự kiện:

Đất nặn Trung Quốc chứa hóa chất ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của trẻ

21:30 01/12/2015
Một sản phẩm đất nặn đồ chơi trẻ em của Trung Quốc vừa bị hội bảo vệ người tiêu dùng tại Đức thu hồi vì chứa hàm lượng boron vượt quá quy định.

 

 

 

[mecloud]l4T2FQRjoD[/mecloud]

Theo thông tin từ báo Giao thông, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm đất nặn của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại. Theo đó, sản phẩm bị thu hồi có tên là Burgers - Simple Modeling, nhãn hiệu Orange elephant. Mẫu sản phẩm bị thu hồi bao gồm bốn gói "A-Clay" với nhiều màu sắc khác nhau.

Theo báo Khoa học và Công nghệ, lô hàng này có mã model Item NO.: OE-C/BK, mã vạch 6952358310895 và thuộc danh mục Đồ chơi/ Trò chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Đất nặn A-Clay có hàm lượng boron quá cao.

Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng boron được tìm thấy trong đất nặn quá cao, khoảng 3884 mg/kg. Nuốt phải hoặc tiếp xúc với hàm lượng boron quá lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là làm tổn hại đến hệ thống sinh sản. Boron là một muối của acid boric, thường xuất hiện dưới dạng chất bột trắng và hòa tan dễ dàng trong nước. Nó được dùng làm chất tẩy rửa, thuốc diệt nấm và thuốc trừ sâu trong trong cả thiên niên kỉ, và còn dùng làm chất hãm lửa, một thành phần trong gốm sứ và dùng làm chất gây cháy để dễ bề xử lí hơn với kim loại nóng chảy.

Trước đó một tháng, Đức cũng đã phải thu hồi sản phẩm vòng phao bơi trẻ em của Trung Quốc vì phát hiện chứa chất DEHP (chiếm tới 21% trọng lượng sản phẩm). DEHP thường được dùng làm chất hóa dẻo cho các bao bì nhựa như: Chai, can, túi, bao, gói, đầu núm vú, bình sữa, trong đồ chơi trẻ con bằng chất dẻo, nhựa… có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Miếng dán hoạt hình Trung Quốc có thể gây dậy thì sớm ở trẻ nữ và vô sinh ở trẻ nam.

Một sản phẩm khác của Trung Quốc cũng đã từng bị cảnh báo gây nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của trẻ nhỏ trước đó. Theo thông tin từ báo Gia đình Việt Nam, hệ thống cảnh báo RAPEX từ Liên minh Châu Âu - EU cảnh báo và đưa một loại đồ chơi trẻ em là miếng dán hoạt hình do Trung Quốc sản xuất vào danh sách cực kỳ nguy hiểm bởi chúng chứa những chất độc hại có thể gây ung thư cho người dùng. Đây có thể chính là tác nhân gây dậy thì sớm ở trẻ em nữ và đối với trẻ em nam thì sự hiện diện của chất này làm giảm sự bài tiết, những hormone tăng trưởng, có thể gây ra vô sinh về sau này.

Theo đó, một điều cần phải được các cha mẹ lưu ý đó là khi mua các loại đồ chơi cho con cần chú ý thành phần, chọn mua những sản phẩm có thương hiệu nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

Video xem nhiều nhất: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]