Dòng sự kiện:

Dấu hiệu của bệnh viêm nấm âm đạo thường thấy ở chị em

02:00 11/12/2015
Viêm âm đạo do nấm được gọi là nấm Candida là một loại bệnh phụ khoa trong y học.

Tin liên quan

 [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Viêm âm đạo do nấm Candida thường xuất hiện ở người đã có gia đình, nhưng cũng có ở những người chưa lập gia đình, thậm chí ở bé gái 9 -10 tuổi. Nguồn lây nhiễm có thể do lây từ người khác qua giấy vệ sinh, chậu rửa…

Nhiều phụ nữ duy trì việc đảm bảo vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng cách thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch âm đạo, điều này dễ làm phá hủy môi trường axit vốn có của âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm và nhiễm nấm Candida.

Các triệu chứng nhiễm trùng nấm candida

– Da và móng tay gặp các vấn đề như nhiễm trùng nấm mãn tính, mẩn ngứa hoặc mắc bệnh vẩy nến.

– Đau họng, khó khăn khi nuốt

– Có đốm trắng trên lưỡi hoặc bên trong miệng

– Mệt mỏi mãn tính và thiếu năng lượng

– Đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy

– Thay đổi tâm trạng, cảm xúc, thường xuyên bị trầm cảm hay lo âu, dễ bị kích thích

– Nhiễm trùng âm đạo, ngứa âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu

– Đau khi giao hợp

– Thèm ăn ngọt liên tục

Đề phòng nhiễm nấm bằng cách nào?

Giữ cho “vùng kín” thoáng: Một khi nấm men xuất hiện, để duy trì sự phát triển chúng phải được duy trì độ ẩm. Nếu bạn lựa chọn quần áo và đồ lót quá mỏng, chật hoặc bằng chất liệu sợi tổng hợp thì sẽ khiến cơ thể tăng nhiệt và tăng độ ẩm. Đây là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của nấm men.

Do đó, nếu bạn muốn ngăn ngừa hoặc chữa bệnh nấm men, bạn phải lựa chọn quần áo có chất liệu cotton – loại chất liệu có thể hạn chế được vi khuẩn phát triển do có tính thấm hút tốt, thoáng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mặc quần jean bó sát hoặc quần tất vì chúng góp phần làm tăng nhiệt độ cơ thể và mức độ ẩm.

Đặc biệt coi trọng việc chăm sóc, vệ sinh “vùng kín”: Bạn nên thay quần lót thường xuyên. Phải luôn mặc đồ lót sạch và khô.

Ngoài ra khi đi vệ sinh, bạn nên lau chùi vùng kín từ trước ra sau để tránh sự lây lan của nấm men. Hầu hết phụ nữ thường có xu hướng bị nhiễm nấm men trong quá trình “đến tháng” của mình. Do đó, bạn hãy chắc chắn thay băng vệ sinh tối đa sau 4 tiếng đồng hồ.

Tránh quan hệ tình dục bừa bãi: Nếu bạn đang bị nhiễm nấm men, điều mà các bác sĩ sản phụ khoa khuyên bạn là nên tránh xa việc quan hệ tình dục trong một thời gian. Bởi vì nếu bạn không kiêng “gần gũi” chồng, bạn có thể sẽ làm lây bệnh cho đối tác của mình.

Tránh sử dụng các sản phẩm có mùi hương trên vùng bị nhiễm nấm: Nếu bạn đang bị nhiễm nấm men, bạn tuyệt đối không nên sử dụng bất cứ một sản phẩm nào có mùi thơm để chăm sóc "vùng kín". Cũng không nên sử dụng loại băng vệ sinh có mùi thơm. Bởi vì tất cả những sản phẩm đó có thể gây ra sự mất cân bằng độ PH của âm đạo.

Kiểm tra thói quen ăn uống của bạn: Có một số loại thực phẩm khi bạn ăn vào sẽ hỗ trợ “nuôi” nấm men phát triển. Cụ thể như đường được coi là thức ăn tốt nhất cho nấm men phát triển. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tinh chế như: bánh mì, bánh ngọt, bánh nướng, bánh bao, pizza, ngũ cốc để lạnh… cũng khiến cho vấn đề nhiễm nấm vùng kín của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Mẹo hay: Chữa nấm Candida bằng dầu dừa: Vì dầu dừa có hoạt tính kháng khuẩn, chống nấm cao nên có thể dùng để điều trị bệnh candida một cách hiệu quả an toàn mà không hề gây bất kỳ phản ứng phụ nào.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]