Dòng sự kiện:

Đậu phụ có lợi cho sức khỏe như thế nào?

16:21 27/11/2015
Đậu phụ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng làm từ sữa đậu nành. Đậu phụ rất giàu protein, khoáng chất và canxi, là thực phẩm có thể thay thế cho thịt.

Đậu phụ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng làm từ sữa đậu nành. Đậu phụ rất giàu protein, khoáng chất và canxi, là thực phẩm có thể thay thế cho thịt.
Trong bài viết này, chúng tôi xin liệt kê ra một số lợi ích sức khỏe của đậu phụ.
Chống béo phì
Đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo vì vậy đậu phụ được coi là một siêu thực phẩm để giảm cân và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Những peptin có trong đậu phụ giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể. Kể cả đậu phụ trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp giảm cân hiệu quả.
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Đậu phụ có hàm lượng calo thấp khiến đậu phụ trở thành thực phẩm tuyệt vời được sử dụng để ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hai bìa đậu phụ mỗi ngày làm giảm nguy cơ tiểu đường và điều hòa nồng độ insulin trong máu.
Ngăn ngừa ung thư
Các chất flavonoid và isoflavonoid trong đậu phụ có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Genistein trong đậu phụ sẽ chặn sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Ăn đậu phụ thường xuyên làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Đậu phụ làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol LDL (cholesterol tốt).
Cải thiện hệ thống miễn dịch
Đậu phụ giàu vitamin , chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp cải thiện hệ thống miễn dịch phòng chống bệnh tật, nhờ đó có một cơ thể khỏe mạnh.

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]Gr9Ix8gHPb[/mecloud]