Dòng sự kiện:

Đây là những lý do khiến bạn nên uống cà phê mỗi ngày

16:48 27/12/2015
Biết được những lợi ích của cà phê và cách uống cà phê tốt cho sức khỏe, bạn sẽ không bao giờ từ chối lời mời uống cà phê từ người khác.

 

 

 

 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Cà phê là thức uống nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay nhưng một số người lại “xua tay” khi được mời uống cà phê vì họ cho rằng cà phê ngoài việc làm hại tới sức khỏe con người thì chẳng có ích lợi gì. Tuy nhiên, số khác thì coi cà phê là một nguồn tiêu thụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Và thực tế, họ uống cà phê mỗi ngày nhưng cuộc sống của họ vẫn hạnh phúc viên mãn, sức khỏe cũng được cải thiện.

Vậy, vì lý do gì lại có sự khác biệt như thế. Tất cả nằm ở việc họ đã biết được những lợi ích “hiếm có khó tìm” của cà phê và cách dùng để cho nó trở thành loại tiên dược rẻ tiền nhất.

Những lợi ích vàng cùa cà phê:

Làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Một số nghiên cứu khẳng định rằng uống một lượng vừa phải cà phê (từ 3 đến 5 ly mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 - căn bệnh hiện đang ảnh hưởng đến gần 300 triệu người trên phạm vi thế giới.

Giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Gout, vốn được coi là “bệnh của nhà giàu”, song hiện nay đang ngày càng phổ biến trên cả giới bình dân, xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Giữa năm 2007, các nhà khoa học của Đại học British Columbia đã phát hiện ra rằng, bệnh gout có thể bị đẩy lùi tới 40% nếu uống từ 4 cốc cà phê trở lên mỗi ngày. Theo đó, uống cà phê phần nào làm giảm cảm giác đau và xoa dịu tình trạng bất động giữa các khớp; người thường xuyên sử dụng cà phê sẽ có lượng acid uric trong máu thấp hơn nhiều so với người ít sử dụng. Điều này giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Tốt cho não bộ

Một số nghiên cứu cho thấy, việc uống cà phê vừa phải (1-5 cốc mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, hạn chế phát sinh bệnh Alzheimer và Parkinson. Sở dĩ tồn tại điều này là bởi chất chống ô xy hóa trong cà phê có thể ngăn ngừa một số tế bào não khỏi bị hư hại.

Cà phê mang lại sự tỉnh táo cho não bộ, đồng thời kích thích tư duy, trí tuệ cho mỗi người. Tiêu thụ cà phê thường xuyên còn có thể giúp vượt qua những vẫn đề về tinh thần, nâng cao khả năng nhận thức, giúp người dùng đưa ra các giải pháp cải thiện khúc mắc dễ dàng hơn.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Theo nghiên cứu mới đây, cà phê có lợi cho sức khỏe khi nói đến gan và ung thư đại trực tràng. Trong thực tế, những người uống cà phê thì có 40% giảm nguy cơ mắc ung thư gan - 1trong 3 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, một nghiên cứu riêng xác nhận rằng những người uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày giảm hơn 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Tốt cho gan

Khẳng định này cho đến nay vẫn chưa được nghiên cứu rộng rãi. Tuy nhiên, trên thực tế, người uống cà phê thường xuyên có tỉ lệ mắc bệnh xơ gan, các chứng bệnh liên quan đến gan tương đối thấp. Lí do rất có thể là bởi chất caffeine, chất chống ô xy hóa có trong cà phê giúp ngăn ngừa và đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các chuyên gia thuộc Đại học Y khoa North Carolina (Mỹ) cho biết, việc cung cấp một lượng cà phê phù hợp mỗi ngày cho cơ thể không chỉ làm giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ mà còn có thể làm tăng cường sức khỏe cho gan. Dĩ nhiên, điều này chỉ đúng nếu có một chế độ sử dụng cà phê định kỳ, vừa đủ và khoa học.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Như kết luận trong nghiên cứu của Israel Deaconess Medical Center Beth (BIDMC) và Harvard School of Public Health, uống cà phê điều độ có thể làm giảm nguy cơ suy tim. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người uống vài tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ thấp mắc chứng suy tim so với những người không uống.

Chống trầm cảm

Một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn thoát khỏi căn bệnh trầm cảm. Theo các nghiên cứu gần đây, những phụ nữ uống 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn những người không uống. Điều này tương đương với việc hạ tỉ suất của các vụ tự tử 50%, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cà phê đóng vai trò như một tác nhân chống trầm cảm nhẹ.

Bảo vệ sức khỏe và chống suy giảm trí nhớ (bệnh Alzheimer)

Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người uống cà phê giảm đến 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - bệnh thoái hóa thần kinh thường gặp nhất và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ trên toàn thế giới.

Giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa

Khoa học đã chứng minh rằng caffeine có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể đến 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Ngoài ra, caffeine đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất đến 3-11%. Trong thực tế, caffeine được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm giảm cân thương mại.

Kéo dài tuổi thọ

Trong thực tế, nhiều nghiên cứu đã cho thấy uống cà phê giúp giảm 20% nguy cơ tử vong ở nam giới và giảm đến 26% tử vong ở phụ nữ trong khoảng thời gian 18-24 năm.

Những lợi ích sức khỏe của cà phê dường như là đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường type II. Một nghiên cứu xác nhận rằng bệnh nhân tiểu đường người uống cà phê giảm đến 30% nguy cơ tử vong trong thời gian nghiên cứu 20 năm.

10 cách uống cà phê tốt cho sức khỏe:

- Luôn uống nước trước

- Chọn cà phê sạch

- Để tâm đến lượng calo

- Tránh các chất làm ngọt và hương liệu nhân tạo

- Tự xay cà phê tại nhà

- Bổ sung các thực phẩm tự nhiên

- Uống cùng dầu dừa

- Không uống khi đói

- Không nên uống cà phê vào buổi chiều

-  Giới hạn số ly uống trong ngày

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pMweVE6z5g[/mecloud]