Dòng sự kiện:

Đẩy lùi nước ăn chân bằng những mẹo dân gian cực nhanh

20:02 19/10/2016
Nước ăn chân là bệnh da liễu do nấm gây ra khi tiếp xúc, nhất là trong mùa mưa lũ. Bệnh thường xuất hiện ở các ngón chân, kẽ ngón chân và khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

Bệnh nước ăn chân không gây tử vong nhưng lại khiến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Nếu bệnh không được điều trị đúng cách, giữ vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây nhiễm trùng, xuất hiện mủ và sốt, hạch, sưng chân...Bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi nếu ngay khi phát hiện bệnh chúng ta thực hiện một trong các phương pháp điều trị sau đây.

Sử dụng lá trầu không chữa nước ăn chân

Lá trầu không vừa rẻ vừa dễ kiếm mà lại có tác dụng rất tốt đối với bệnh nước ăn chân. Chỉ cần lấy lá trầu không vò nát rồi chà trực tiếp lên vùng da bị nước ăn chân. Hoặc giã nát rồi hòa với nước muối pha loãng rồi ngâm chân sẽ nhanh chóng liền da, đẩy lùi nước ăn chân hiệu quả.

Lá trầu không rẻ tiền, dễ kiếm nên được đông đảo mọi người sử dụng để điều trị nước ăn chân

Gừng – phương pháp chữa nước ăn chân hiệu quả

Gừng không chỉ là gia vị phổ biến mà còn được ứng dụng rộng rãi trong việc phòng và điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có nước ăn chân.

Cách thực hiện: đun sôi nồi nước trên bếp. Sau đó đem thái gừng thành từng lát rồi thả vào, tiếp tục đun sôi 10 phút nữa. Khi nước còn ấm cho chân vào đó ngâm khoảng 10 đến 15 phút. Thực hiện ngày 2 lần sẽ giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và nhanh chóng loại bỏ nước ăn chân.

Dùng rượu điều trị nước ăn chân

Nếu như rượu là loại thức uống thường được khuyến cáo không nên sử dụng cho người bệnh thì đây lại là phương pháp chữa nước ăn chân vô cùng hữu hiệu.

Cách thực hiện: Hòa rượu vào trong nước ấm rồi ngâm chân khoảng 10 phút. Thực hiện ngày 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình ngâm chân có thể kết hợp massage nhẹ nhàng vừa giúp thư giãn vừa ngủ ngon và cảm thấy chân được dễ chịu, giảm cảm giác ngứa ngáy, đau rát.

Chữa nước ăn chân bằng rau sam

Rau sam là loại thảo dược phổ biến ở những vùng quê Việt Nam. Loại rau này có tác dụng nhanh chóng ăn da non, giảm đau rát, mưng mủ cực tốt.

Rau sam đem rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vùng da bị bệnh sẽ nhanh chóng đẩy lùi nước ăn chân

Chỉ cần đem rau sam về rửa sạch, sau đó giã nát rồi đắp lên vùng da bị bệnh. Thực hiện đắp ngày 2 lần và lặp lại vài ngày sẽ thấy tình trạng nước ăn chân đỡ dần rồi khỏi hẳn.

Đẩy lùi nước ăn chân bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm nên đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn để điều trị nước ăn chân.

Cách thực hiện: hòa dầu ăn vào nước âm rồi ngâm chân khoảng 15 phút. Lặp lại vài ngày sẽ thấy tình trạng nước ăn chân giảm dẫn rồi khỏi hẳn.

>> Triệu chứng và cách điều trị nước ăn chân trong mùa mưa lũ

Phượng Chi

Nguồn: Gi đình Việt Nam