Dòng sự kiện:

Đem quần áo ngâm với giấm, công dụng cực kỳ hữu ích: Nhiều người chưa biết

08:54 17/03/2022

Giấm không chỉ được sử dụng trong nấu nướng mà còn rất nhiều công dụng hay trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm sạch áo trắng

Những bộ quần áo màu trắng là món đồ must-have - nhất định phải có trong tủ quần áo của bạn. Tuy nhiên, sau khi mặc một vài lần, quần áo trắng rất dễ bị ố vàng, xỉn màu. Giặt bằng bột giặt thông thường thì không thể tẩy sạch hết các vết ố. Nếu dùng thuốc tẩy thì quần áo nhanh hỏng. Vậy phải làm sao?

Lúc này, bạn hãy thử ngâm quần áo với giấm xem sao nhé.

Hãy cho 1 cốc rưỡi giấm trắng vào nước xả quần áo cuối cùng. Ngâm quần áo trong đó vài phút. Giấm ăn sẽ giúp tẩy những vết bẩn còn lại bám trên áo, trả lại màu trắng tinh khôi cho trang phục của bạn.

Với những vết bẩm cứng đầu hơn, bạn có thể ngâm quần áo trong nước có pha giấm và để qua đêm. Sáng hôm sau, giặt lại quần áo với nước sạch và phơi lên là được.

ngam-quan-ao-voi-giam-01

Loại bỏ cặn xà xong trên quần áo

Nếu bạn sợ cặn xà phòng dính trên quần áo sẽ gây kích ứng da, hãy áp dụng cách này.

Đổ 1 cốc giấm vào nước xả cuối cùng với những món đồ có độ dày vừa phải và khoảng 2 cốc đốc với những loại đồ dày hơn. Giấm sẽ giúp loại bỏ cặn xà phòng một cách hiệu quả và an toàn.

Khử mùi hôi, nấm mốc trên quần áo

Khi quần áo có mùi hôi, nấm mốc, bạn hãy sử dụng giấm để làm sạch. Cho một cốc giấm ăn vào nước xả cuối cùng khi giặt quần áo là xong. Với quần áo có mùi hôi nặng, bạn hãy pha 2 cốc giấm vào nước và bỏ quần áo vào ngâm trong vòng vài giờ. Như vậy mùi hôi sẽ biến mất.

Giặt quần jeans

ngam-quan-ao-voi-giam-02

Khi mới mua, quần jeans thường sẽ khá cứng. Để tránh tình trạng này, hãy giặt quần jeans với nước có pha giấm loãng. Giấm không chỉ giúp làm mềm vải mà còn giúp quần jeans giữ màu tốt hơn.

Loại bỏ kẹo cao su dính vào quần áo

Nếu quần áo của bạn bị dính kẹo cao su bạn có thể áp dụng cách làm sạch bằng giấm như sau.

Đầu tiên, hãy cho quần áo bị dính kẹo cao su vào trong tủ đá khoảng 30 phút. Sau đó, lấy một chiếc thìa nhỏ để cậy phần kẹo cao su đó ra. Đun nóng một chút giấm ăn rồi dùng bàn chải nhúng vào giấm và chà lên vết kẹo cao su còn dính lại trên quần áo. Làm cho đến khi vết kẹo cao su biến mất hoàn toàn. Phần giấm còn thừa bạn chỉ cần đổ trực tiếp vào vết bẩn trên quần áo. Sau đó, đem quần áo đi giặt như bình thường là được.


TAG