Dòng sự kiện:

“Điểm danh” 5 lời khuyên giúp ăn sạch và giảm cân nhanh

21:39 10/03/2016
Thực hiện theo các mẹo đơn giản dưới đây để thực đơn ăn uống của bạn vừa sạch vừa giảm cân nhanh chóng.
 

 

 

Nếu bạn đang thực hiện một chế độ giảm cân, chuyên gia dinh dưỡng yêu cầu bạn cần chọn lựa những thực phẩm sạch nhưng đảm bảo ít calo.

Ăn thực phẩm tự chế biến


Thay vì ăn một túi khoai tây chiên hoặc một gói đồ ăn nhanh khi đang đói, bạn hãy ăn một số loại rau tươi và trái cây, điều nay giúp bạn vừa no bụng vừa cung cấp ít lượng calo nhất.

Ăn một quả chuối có thể không chỉ cung cấp chất xơ mà còn nạp thêm các Vitamin B6 vào cơ thể. Bạn cũng có thể chuẩn bị món salad rau tươi và dùng nó cho thời gian ăn nhẹ của bạn.

Không dùng đường hóa học


Khi bạn đang thực hiện một kế hoạch ăn uống lành mạnh, những loại đường tự nhiên được cung cấp từ trái cây rất tốt cho cơ thể, bạn có thể lựa chọn thay thế cho đường hóa học.

Luôn đọc kỹ nhãn mác trước khi mua thực phẩm và không mua bất cứ thứ gì có chứa thêm đường hoặc thành phần đường quá cao. Tránh ăn đồ nướng và nước trái cây đóng gói bởi chúng chứa rất nhiều đường. Đôi khi sữa chua và các loại ngũ cốc cũng chứa nhiều đường đấy nhé.

Tránh thực phẩm mua sẵn


Cắt giảm đồ mua sẵn và thực phẩm tinh chế là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo việc giảm cân của bạn đang diễn ra đúng kế hoạch. Bởi những đồ ăn mua sẵn thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất và cung cấp rất nhiều calo cho bạn cùng 1 lúc. Thêm nữa, chúng chứa nhiều natri và chất béo. Vì vậy, thực phẩm mua sẵn luôn là “kẻ thù” của bất cứ ai đang thực hiện chế độ ăn lành mạnh và giảm cân. Hãy dành thời gian vào bếp tự nấu cho gia đình những món ăn bổ dưỡng.

Cắt giảm rượu


Hạn chế uống rượu đến mức tối thiểu vì rượu chứa nhiều chất không tốt cho cơ thể và ngăn cản việc giảm cân của bạn.

Ăn nhiều ngũ cốc


Ngũ có nguyên hạt là chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật rất có lợi cho sức khỏe. Các hạt này làm chậm quá trình phân hủy tinh bột thành glucose do đó việc giữ cho bạn đầy đủ trong một thời gian dài và ngăn chặn cơn đói. Đây được coi là “trợ thủ đắc lực” cho quá trình giảm cân của bạn.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam