Dòng sự kiện:

"Điểm danh" 5 rủi ro nguy hiểm trong phẫu thuật giảm cân bạn nên biết

23:51 04/01/2016
Nếu bạn đang có kế hoạch về việc phẫu thuật để giảm cân và cải thiện vóc dáng cũng như chất lượng sống, bạn cần hiểu rõ những rủi ro kèm theo đó. Dưới đây là 5 lời khuyên của chuyên gia phẫu thuật để bạn chuẩn bị cho một cuộc phẫu thuật giảm cân an toàn.
 

 

1. Nhiễm trùng


Nhiễm trùng là một nguy cơ có thể xảy ra trong bất kỳ cuộc phẫu thuật nào.Bạn cần phải chắc chắn rằng các vết thương được chăm sóc đúng cách và tất cả các thiết bị sử dụng được khử trùng và an toàn. Nhiễm trùng ở mổ nội soi sẽ ít nghiêm trọng hơn nhiễm trùng ở vết thương hở. Bởi nhiễm trùng mổ nội soi dễ dàng dùng thuốc kháng sinh và chế độ chăm sóc thích hợp để lành lại.

2. Chảy máu


Tỉ lệ cao bạn có thể bị chảy máu từ vết khâu trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, một bác sĩ phẫu thuật giỏi sẽ giải quyết tất cả bằng các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ gây biến chứng sau phẫu thuật. Theo một nghiên cứu, chỉ có 4% các ca phẫu thuật bị chảy máu xảy. Hãy chắc chắn rằng đội ngũ bác sĩ phẫu thuật hoặc bệnh viện bạn chọn sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

3. Huyết khối tĩnh mạch sâu


Huyết khối tĩnh mạch sâu xảy ra khi có một cục máu đông xuất hiện trong tĩnh mạch ở cơ thể của bạn. Huyết khối tĩnh mạch sâu là một yếu tố nguy hiểm trong bất kỳ phẫu thuật nào chứ không riêng phẫu thuật béo phì, nhưng khi béo phì thì đã có nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu.

4. Suy dinh dưỡng 


Bạn cần ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng để giữ cơ thể của bạn trong sự cân bằng. Suy dinh dưỡng hoặc tắc ruột là mối quan tâm lớn với những người phải thích ứng với chiếc dạ dày mini sau phẫu thuật. Vì vậy, để duy trì một trọng lượng lý tưởng, bạn cần phải có một chế độ ăn uống cân đối. 

5. Viêm phế quản hoặc bệnh phổi khác

Bệnh nhân béo phì thường bị thở gấp nên họ dễ mắc các bệnh về phổi. Và nếu họ hút thuốc thì nguy cơ này sẽ tăng nhanh chóng. Do đó, bệnh nhân thực hiện phẫu thuật giảm cân hoặc người bị béo phì được các chuyên gia khuyến khích bỏ hút thuốc lá hoàn toàn, hoặc ít nhất, một tuần trước khi phẫu thuật để tránh các biến chứng.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam