Dòng sự kiện:

Điều gì sẽ xảy ra nếu có thói quen đi chân trần mỗi ngày?

23:30 09/10/2015
Đi chân trần trên đất là giải pháp hữu hiệu trong việc tăng cường sức khoẻ của con người, cũng như giúp cho cơ thể giải tỏa được khỏi những mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

 

 

 

[mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]

Vì sao nên đi chân trần mỗi ngày?

Theo Đông y, lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị phản chiếu tương ứng toàn bộ các cơ quan quan trọng bên trong cơ thể như tim, phổi, gan, thận.

Bàn chân trái ứng với nửa thân bên trái phản ánh tình trạng sức khỏe của tim, lá lách, hậu môn, trĩ… Bàn chân phải ứng với nửa thân bên phải phản ánh gan, mật, ruột thừa.

Do đó, đi chân đất sẽ khiến lòng bàn chân được chà xát mạnh, kích thích các huyệt vị này, nhờ đó nâng cao sức khoẻ của các hệ cơ quan trong cơ thể.

Nhiều người có cười nhạo vì đi chân trần là thói quen xấu, vi trùng có thể xâm nhập vào chân. Nhưng các nhà nghiên cứu chứng minh rằng đi chân trần rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đi chân trần không có nghĩa là bạn chỉ đi chân trần trên vỉa hè mà bạn có thể đi chân trần trên những đám cỏ để cho bàn chân của mình tiếp xúc với mặt đất.

Lợi ích của việc đi chân trần

Tốt cho não bộ

Khi bạn bỏ giày ra rồi đứng bằng chân hay ngồi với hai chân chạm đất, điều đầu tiên hầu như ai cũng cảm nhận được đó là sự thoải mái đến dễ chịu bởi vào thời khắc đó, ta cảm thấy mình như được gắn liền với trái đất.

Chính vì những lo lắng sợ giẫm phải đá hoặc vật sắc nhọn sẽ dẫn đến bộ não được kích thích một cách hữu hiệu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Việc đi bộ bằng chân trần giúp bạn tiếp xúc tới mặt đất nhiều hơn, cải thiện tình hình sức khỏe tốt cũng như giúp nhịp tim được điều hòa, giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tăng cường hệ miễn dịch...

Ngoài ra nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đi chân trần có tác dụng làm giảm căng thẳng và chữa được chứng trầm cảm.

Ngủ ngon hơn

Nhiều người cho rằng việc đi bộ bằng chân trần có tác dụng rất nhiều trong việc chữa mất ngủ. Điều này rất có lý. Vì khi bạn đi bộ bằng chân trần thì các huyệt đạo ở lòng bàn chân tiếp xúc với đất, sỏi, đá...có tác dụng lích thích nội tạng từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.

Tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh

Việc bạn đi chân trần trên mặt đất giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn đấy nhé. Nó rất có lợi cho nội tiết và hệ thần kinh phát triển. Việc đi bộ thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng tim mạch, giúp giảm cân và giúp cho bạn cảm thấy tốt hơn

 Chữa loãng xương

Trong các bài thuốc trị liệu bệnh loãng xương, nhiều bác sĩ đã khuyên bệnh nhân của mình nên đi bộ 8 giờ mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh tật.

Đặc biệt, nếu mỗi ngày bạn dành ra 5 phút đi chân trần:

+ Nội tạng của bạn sẽ thay đổi tích cực

+ Độ đặc máu giảm đi, tương tự như hiệu ứng của aspirin

+ Hệ tuần hoàn được cải thiện

+ Tăng lượng ôxy trong máu

+ Huyết áp được cân bằng

+ Đường máu ổn định

Với đối tượng là trẻ con, việc làm này cũng không hề ngoại lệ nhé. Khi bé đi chân đất còn giảm thiểu được tình trạng chân biến dạng do đeo giày dép quá chật hoặc quá rộng gây ra.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]