Dòng sự kiện:

Điều gì xảy ra khi bạn chỉ uống nước

15:28 05/02/2016
Mỗi tế bào, mô và cơ quan của cơ thể đòi hỏi đủ lượng nước để hoạt động tốt. Vì vậy, khi bạn tăng lượng nước và giảm uống các đồ uống khác, nhiều thay đổi nhỏ xảy ra trong cơ thể của bạn.

Ngay khi chúng ta thức dậy, chúng ta khởi động một ngày mới với cà phê hoặc trà. Và sau đó bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy khát trong ngày, chúng ta có xu hướng uống thức uống có đường. Và khi bạn cảm thấy buồn ngủ ở văn phòng, bạn sẽ uống một vài ly cà phê. Vào buổi tối, khi thư giãn, bạn uống một ít rượu.
Có lẽ chỉ khi bạn ăn thức ăn, bạn nhâm nhi một ít nước. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ uống nước? Làm thế nào về tránh xa tất cả các loại chất lỏng và chỉ uống nước trong một tháng?
Mỗi tế bào, mô và cơ quan của cơ thể đòi hỏi đủ lượng nước để hoạt động tốt. Vì vậy, khi bạn tăng lượng nước và giảm uống các đồ uống khác, nhiều thay đổi nhỏ xảy ra trong cơ thể của bạn.
Những thay đổi này là gì và những lợi ích sức khỏe của việc chỉ uống nước không cần thực hiện bất kỳ thay đổi đến mức chế độ ăn uống hoặc hoạt động hiện tại của bạn là gì? Đọc tiếp…
Hiệu suất làm việc của bạn tốt hơn và thúc đẩy sáng tạo


Một nghiên cứu cho biết rằng chỉ uống nước và tránh xa những chất lỏng và đồ uống khác có thể nâng cao khả năng nhận thức của bạn và giúp bộ não của bạn phản ứng một cách nhanh chóng và luôn cảnh giác. Vì vậy, bạn sẽ có thể tập trung vào công việc của bạn hiệu quả vì bộ não của bạn nhận được đủ oxy.
Hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả


Đúng vậy, thậm chí còn có nguồn tin tuyên bố rằng nước là một loại thuốc! Uống nước sẽ giúp thận và gan của bạn thải ra các chất thải độc hại một cách hiệu quả. Khả năng miễn dịch của bạn được tăng cường và ngăn được một số bệnh.
Tổng lượng calo của bạn sẽ giảm
Làm cách nào? Vâng, một nghiên cứu cho biết rằng hầu hết chúng ta lấy ít nhất 300-500 calo mỗi ngày thông qua đồ uống lạnh, cà phê, trà hoặc các đồ uống khác. Nhưng nếu bạn cắt tất cả chúng và chỉ uống nước, lượng calo tiêu thụ của bạn giảm mạnh mẽ.
Tốt cho khớp


Nước đóng vai trò riêng của mình trong quá trình xây dựng lại sụn khớp. Vì vậy, xương và khớp xương của bạn luôn khỏe mạnh nếu bạn uống nước.
Tim khỏe mạnh
Uống đủ nước và kiêng các chất lỏng khác có thể giữ cho lưu thông máu tốt hơn và làm giảm huyết áp của bạn. Trong thực tế, các chuyên gia khuyên uống một ít nước trước khi đi ngủ vì thói quen này có thể ngăn ngừa các vấn đề tim mạch.
Năng lượng trở nên ổn định
Khi bạn uống đồ uống có đường hoặc caffeine, hiệu suất của bạn có thể đạt đỉnh nhưng mức năng lượng của bạn sẽ mất đi sau này. Ngay cả rượu ảnh hưởng đến bạn trong một thời gian và làm mất năng lượng của bạn sau này. Nhưng khi bạn chỉ dựa nước, năng lượng của bạn có xu hướng ổn định.
Quá trình lão hoá chậm xuống


Làn da của bạn sẽ giữ nước đúng cách khi bạn uống nhiều nước hơn và nói không với caffeine hoặc rượu, làn da của bạn sẽ tốt hơn đáng kể. Khỏe mạnh, đầy đặn, mềm mại và sáng da làm giảm nếp nhăn của bạn.
Thúc đẩy chuyển hóa 
Thậm chí nếu bạn không thay đổi chế độ ăn uống của bạn, nhưng tránh xa tất cả các đồ uống khác và chỉ uống nước, sự trao đổi chất của bạn cũng được kích thích.
Giảm cân


Vì chỉ uống nước có thể đẩy ra các chất thải và độc tố trong một số cơ quan nhất định của cơ thể, trọng lượng tổng thể của bạn sẽ được giảm nhẹ. Ngoài ra, hệ thống của bạn được sạch hơn. Uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn một lượng ít thức ăn.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam