Dòng sự kiện:

Điều gì xảy ra khi xoa muối lên da mặt?

15:00 21/10/2015
Bạn nghĩ muối trắng chỉ dùng để nêm nếm thức ăn? Vậy thì bạn đã bỏ phí rất nhiều công dụng làm đẹp từ loại “tiên dược” này rồi đó.
[mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]

1. Tẩy tế bào chết

Hiệu quả đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được khi dùng muối để làm đẹp đó là tẩy tế bào chết.

Sau khi tắm xong, hãy lấy một ít muối hột hay muối biển chà xáy nhẹ nhàng lên mặt hay vùng da cơ thể để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

Sau khi mát xa khoảng 20 phút, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh. Làm đẹp với muối rất đơn giản, chỉ cần massage nhẹ nhàng vùng da cần chăm sóc với muối.

2. Khử mùi vùng da dưới cánh tay


Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp.

Nếu như bạn cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm bạn hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối.

Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

3. Trị mụn

Nên dùng muối nhuyễn hòa một ít nước và thoa lên vùng mụn sau khi làm sạch da mặt.

Sau 5 phút, massage thật nhẹ, đến khi các hạt muối rơi dần mới rửa lại bằng nước ấm.

Đối với mụn cám, hãy xông mặt cho lỗ chân lông nở ra, sau đó mới thoa muối lên những vùng mụn cám, mụn đầu đen, mụn sẽ lặn mất sau vài lần thực hiện.

4. Làm sạch da nhờn

Hòa muối với nước (không quá mặn) bôi lên vùng da nhờn và massage nhẹ nhàng đến khi muối khô lại thì rửa bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên, da sẽ giảm hẳn độ nhờn.

5. Trị mụn sau lưng

Đối với trứng cá sau lưng, muối cũng có tác dụng loại bỏ rất tốt.

Ngay sau khi tắm xong, trong lúc lỗ chân lông vẫn còn nở rộng, dùng bàn chải tắm xát muối lên lưng khoảng 1 phút, không nên xát mạnh quá, chỉ cần đủ để muối có thể tiếp xúc với da là được.

Sau đó dùng miếng xốp tắm thấm nước muối loãng đắp lên lưng khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Sau vài lần, những mụn trứng cá đáng ghét trên lưng sẽ biến mất.

6. Thư giãn

Bạn có thể lựa những loại muối spa có những mùi mình yêu thích và ngâm muối vào bồn nước ấm có thêm ít cánh hoa hồng tạo cảm giác thư giãn. Thả mình vào nước ấm khoảng 45 phút sẽ thấy đầu óc trở nên minh mẫn và sảng khoái. Phương pháp này đẩy lùi stress rất hiệu quả.

7.  Hỗn hợp rửa mặt đa năng từ muối

Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Vì thế, hãy hòa một nhúm muối với 2 – 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt.

Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Để da mịn màng hơn, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da sau khi làm đẹp với muối.

Ngoài ra, muối có tác dụng giải độc, đánh bóng cơ thể, lấy đi lớp tế bào dày sừng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

8. Cứu làn da cháy nắng

Vào những ngày đầu hè nắng gắt, làn da nhạy cảm của các quý cô thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát.

Lúc này, hãy hòa tan 2 thìa cafe muối trắng trong 1 ly nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da của bạn sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát lành.

9. Kiểm soát lượng dầu thừa


Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

Một số tác dụng khác của muối biển:

Cho hàm răng trắng xinh: Công dụng của muối đối với hàm răng thì không cần phải bàn, tác dụng sát khuẩn của nước muối sẽ làm sạch khoang miệng và khiến vi khuẩn không còn khả năng "cư trú" trong miệng bạn. Vì thế, đừng chần chừ, hãy chọn ngay một tuýp kem đánh răng có chứa muối!

Giữ vệ sinh cho "vùng kín": Nếu khu vực nhạy cảm có bị ngứa ngáy hay có những dấu hiệu như đau rát, ra khí hư... thì bạn có thể dùng nước muối loãng để vệ sinh hàng ngày, sẽ đỡ và sạch hơn rất nhiều so với nước thường.

Cho đôi mắt khỏe đẹp thêm: Đơn giản các ấy chỉ cần hoà muối với một chút nước sạch, ấm theo tỉ lệ 1/10 rồi từ từ dấp nước lên khi mắt mở và di chuyển con ngươi theo chiều lên xuống, trái phải trong khoảng 30 giây. Mỗi ngày hãy chăm chỉ thực hiện hai lần, đảm bảo rằng đôi mắt luôn sáng khỏe và long lanh cực kỳ.

Cho tóc mây suôn mượt: Pha một chút phèn chua vào nước muối ấm, thấm đều hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Sau đó, ủ trong khoảng 15 - 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]