Dòng sự kiện:

Điều trị bệnh huyết trắng ra nhiều ở phụ nữ

21:29 06/01/2016
"Huyết trắng" hay còn gọi "khí hư" dùng để chỉ chất dịch trong, nhầy, không màu tiết ra từ âm đạo của phụ nữ.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Chúng được chia thành 2 loại: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý. Trước tiên, bạn nên phân biệt được 2 loại huyết trắng này.

- Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần chữa trị.

- Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau.

Giải pháp khắc phục bệnh huyết trắng hiệu quả

Để phòng tránh bệnh huyết trắng cũng như các bệnh viêm nhiễm khác, chị em cần:

- Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

- Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay thường xuyên, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc.

- Khám phụ khoa định kỳ (ít nhất là 6 tháng/ lần)

- Vệ sinh vùng kín đúng cách: rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Ngoài ra, nên hạn chế và hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng (khí hư) bằng thảo dược như Khiếm thực, Bạch truật, Kim anh… có tác dụng kháng khuẩn phổ rộng, diệt ký sinh trùng, kháng nấm. Các thảo dược này, ngày nay đã được Đông y bào chế thành công ở dạng viên nang, dễ uống, dễ bảo quản, lại an toàn và hiệu quả.

Thuốc đông y trị bệnh huyết trắng


Cây ích mẫu: Ích mẫu là loại cây có rất nhiều ý nghĩa đối với việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của nữ giới. Ích mẫu phơi khô, tán nhỏ thành bột mịn dùng để sử dụng trước mỗi bữa cơm, sẽ giúp ích cho nữ giới trong việc ngăn ngừa tình trạng huyết trắng ra nhiều.

Vỏ cây dâm bụt: Vỏ cây dâm bụt rang vàng, dùng đun với nước thành thuốc uống. Mỗi ngày uống một bát nước thuốc từ vỏ cây dâm bụt trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm thấy huyết trắng của mình tiết ra với số lượng giảm đáng kể.

Trứng gà, rượu trắng, ngải cứu: Sử dụng hỗn hợp 2 quả trứng gà, một chén rượu và một nắm ngải cứu vào nồi và đun nhỏ lửa, Khi ăn, bóc trứng gà để ăn kèm với nước thuốc.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]