Dòng sự kiện:

Điều trị đau mắt đỏ cho trẻ tại nhà an toàn, hiệu quả

19:26 11/10/2016
Đau mắt đỏ ở trẻ dễ chữa nếu cha mẹ phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn phương pháp chữa đau mắt đỏ cho trẻ bằng những việc làm đơn giản ngay tại nhà.

Trẻ bị đau mắt đỏ cần được vệ sinh mắt thường xuyên

Vệ sinh mắt thường xuyên cho bé hàng ngày để loại bỏ dỉ mắt, rửa ghèn giúp bé dễ chịu hơn. Khi rửa mắt cho bé nên dùng khăn ẩm hoặc bông sạch. Với bông khi lâu xong ta vứt bỏ đi, với khăn cần đem giặt sạch rồi phơi khô dưới ánh nắng trực tiếp để loại bỏ vi khuẩn bám trên khăn.

Đeo kính khi cho trẻ ra ngoài để tránh bụi bẩn, viêm nhiễm và điều trị đau mắt đỏ hiệu quả

Ngoài ra cha mẹ cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa mắt cho trẻ ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ cảm giác đau nhức, khó chịu.

Nếu trẻ đau mắt đỏ một mắt thì cần giữ gìn để bệnh không lan sang mắt kia

Giai đoạn đầu đau mắt bé sẽ bị đỏ một bên mắt. Sau đó sẽ lan sang bên mắt kia nếu không được giữ gìn cẩn thận cũng như điều trị đúng cách. Vì vậy khi thấy trẻ bị đau mắt đỏ một bên cần đảm bảo giữ vệ sinh an toàn cho con. Trước và sau khi nhỏ mắt cho bé cha mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tốt nhất không dùng một lọ thuốc nhỏ cho hai bên mắt sẽ rất dễ lây vi rút gây bệnh sang mắt còn lại.

Đeo kính trước khi cho bé ra ngoài để giảm thiểu tình trạng đau mắt đỏ

Trước khi cho bé ra ngoài hãy đảm bảo rằng bé được bảo hộ bằng kính. Việc làm đơn giản này vừa giúp tiếp xúc với khói bụi vừa làm giảm viêm nhiễm vừa có tác dụng bảo vệ tình trạng đau mắt đỏ ở trẻ hiệu quả để bé sớm hồi phục.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị đau mắt đỏ

Lúc này trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và nhanh chóng đẩy lùi bệnh đau mắt đỏ. Vì vậy cha mẹ hãy đảm bảo cho bé ăn uống đủ, đặc biệt nên tăng cường trái cây để bổ sung vitamin C cải thiện hệ miễn dịch cho bé.

Cho bé nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn để nhanh chóng phục hồi sức khỏe

Trẻ đau mắt đỏ cần được nghỉ ngơi nhiều hơn

Trẻ cần được nghỉ ngơi nhiều hơn vừa giảm cảm giác khó chịu vừa phục hồi lại sức nhanh hơn. Nếu trẻ đã đi học nên cho trẻ nghỉ học và tránh cho trẻ đến những nơi đông người như bệnh viện, mẫu giáo,...

Tốt nhất hãy để trẻ ở nhà để đảm bảo tốt nhất cho tình hình sức khỏe. Không nên để trẻ ôm ấp người khác vì rất dễ lây đau mắt đỏ.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam