Dòng sự kiện:

Dùng 2 bao cao su có chắc chắn không mang thai ngoài ý muốn?

21:38 04/03/2016
Nhiều người tin rằng, sử dụng 2 bao cao su là một trong những biện pháp an toàn nhất để phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Nhưng liệu đó phải lựa chọn đúng đắn?

 

 

 

 

 

Tôi đã 24 tuổi và đang có kế hoạch sống thử với bạn gái. Một số bạn bè của tôi đã khuyên rằng nên sử dụng 2 bao cao su khi quan hệ tình dục để giảm cơ hội mang thai. Liệu đây có phải cách chắc chắn nhất không?

 

Bao cao su luôn là biện pháp phòng tránh thai tốt trong đa số các trường hợp. Tuy nhiên, sử dụng 2 bao cao su khi quan hệ là không cần thiết, thậm chí sẽ làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Nó sẽ không tăng cường bảo vệ gấp 2 lần như bạn tưởng và gây sự khó chịu đấy nhé.

Tại sao việc dùng 2 bao cao su không phải là lý tưởng?


Khi bạn đang quan hệ tình dục, lượng ma sát được tạo ra giữa hai bao cao su có thể gây ra rách, gây ra việc tinh dịch của bạn bị rò ra ngoài và có thể dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, mặc hai bao cao su dẫn đến cảm giác cực kỳ khó chịu và làm cho chuyện “phòng the” của bạn không được như mong muốn. Nó không chỉ thắt chặt dương vật mà còn khiến bạn mất hứng trong “chuyện ấy”. Hơn nữa, nó cũng sẽ khiến bạn gái không thoải mái.

Làm thế nào để tránh mang thai ngoài ý muốn?

Nếu muốn chắc chắn rằng bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai tốt, bạn cần tuân thủ  có một vài điều như sau:

-Một là, chỉ mặc một bao cao su có chất lượng tốt và dựa vào thời hạn sử dụng trên bao bì.

-Bên cạnh đó, bạn có thể yêu bạn gái của bạn đến thăm bác sĩ phụ khoa của mình và bắt đầu uống thuốc tránh thai. Nhưng hãy nhớ rằng cô sẽ phải uống thuốc ít nhất bảy ngày trước khi bạn có quan hệ tình dục không được bảo vệ.

-Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài cơ thể để không có việc mang thai ngoài ý muốn nào.

-Cuối cùng, bạn có thể thử quan hệ tình dục bốn ngày trước hoặc sau khi kết thúc thời gian “đèn đỏ” của nàng để giảm thiểu việc mang thai ngoài ý muốn.

Lưu ý

Một trong những điểm quan trọng nhất bạn nên nhớ là không để bất kỳ chất dịch nào được tiết ra từ dương vật của bạn khi quan hệ tình dục. Bởi chúng cũng có thể chứa tinh trùng và điều này sẽ khiến 2 bạn có thai ngoài ý muốn. Hãy tìm hiểu thật kỹ những phương pháp ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn trước khi quan hệ tình dục bạn nhé.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

 Nguồn: Gia đình Việt Nam