Dòng sự kiện:

Đừng làm 5 bài tập này nếu bạn đang muốn giảm cân

02:00 08/03/2016
Sự thật rằng tập thể dục là chìa khóa để giảm cân. Nhưng trên thực tế, thực hiện một số dưới đây được cho là hoàn toàn phí thời gian và không hề tác dụng đến sự nghiệp giảm cân của bạn.

 

 

Uốn cong bên người


Mỗi động tác uốn cong 2 bên người là những bài tập tác động thấp mà không hề dẫn đến bất kỳ sự chuyển hóa calo nào ngay cả khi thực hiện với trọng lượng lớn. Ngoài ra, khi thực hiện động tác này khiến phần lưng dưới của bạn bị áp lực lớn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh tập động tác này.

Gập bụng liên hoàn


Nếu bạn bè của bạn nói với bạn rằng gập bụng sẽ giúp bạn giảm cân, họ đã sai lầm. Gập bụng sẽ không giúp bạn đốt cháy calo. Thêm vào đó, chúng khiến phần thắt lưng dưới và lưng bạn cực kỳ đau và mỏi.

Bài tập nâng tạ


 

Bạn có thể nghĩ rằng giữ một thanh tạ phía sau cổ và di chuyển nó lên xuống sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng thực tế là chúng không hề giúp bạn đốt cháy mỡ. Hầu hết các phòng tập gym đều có những động tác này. Tuy nhiên, bài tập này có thể khiến phần gân tay, cơ bắp tay và dây chằng của bạn bị tổn thương.

Máy tập luyện


Khi tập máy khiến bạn uốn cong vai và cánh tay của bạn. Vì vậy, bạn không thể giảm bụng bằng bài tập này được. Bạn nên tập với bóng thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Xoắn eo


Xoắn eo là động tác phổ biến được biết đến làm giảm vòng eo của bạn. Tuy nhiên, động tác này chỉ có thể cỉa thiện tính linh hoạt của bạn, nó sẽ không làm được gì nhiều trong việc mơ ước 1 vòng eo thon gọn. Bạn cũng có thể bị đau lưng dưới, nếu bạn xoay quá đột ngột hoặc quá thường xuyên.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam