Dòng sự kiện:

Dược liệu mới mang lại hi vọng chữa trị cho bệnh vảy nến

02:37 11/07/2015
Những người mắc bệnh vẩy nến gây ngứa da, khô và đỏ có thể sớm được “lợi” từ một loại thuốc cung cấp hiệu quả lớn hơn so với thuốc tiêu chuẩn hiện hành của dịch vụ chăm sóc cho các tình trạng da mãn tính.

 

 

 

Những người mắc bệnh vẩy nến gây ngứa da, khô và đỏ có thể sớm được “lợi” từ một loại thuốc cung cấp hiệu quả lớn hơn so với thuốc tiêu chuẩn hiện hành của dịch vụ chăm sóc cho các tình trạng da mãn tính, điều này cho thấy trong giai đoạn II thử nghiệm của con người. Điều trị chín tháng với các loại thuốc mới đã được tìm ra để “xóa sạch da” trong hơn 80 phần trăm bệnh nhân vảy nến bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó gây đỏ ngứa da, bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến gần ba phần trăm của dân số thế giới cũng làm tăng nguy cơ của bệnh nhân trầm cảm, bệnh tim và bệnh tiểu đường, trong số các điều kiện khác. “Có thể được gần như tất cả các bệnh nhân có thể trị khỏi và có thể sống cuộc sống của họ mà không có gánh nặng của căn bệnh này ảnh hưởng đến họ mỗi ngày”, tác giả đầu tiên Kenneth Gordon, giáo sư da liễu tại Đại học Northwestern tại Mỹ cho biết.


“Đối với bệnh nhân, quan niệm rằng bệnh vẩy nến là “điều đó sống cùng với bạn” đã không còn phù hợp”, ông nói. Trong nghiên cứu được công bố trên New England Journal of Medicine, khảo sát so sánh guselkumab và adalimumab, thuốc phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến. Trong cuộc thử nghiệm, 293 bệnh nhân người lớn với trung bình đến nặng của bệnh vẩy nến (được định nghĩa là bao gồm mười phần trăm trở lên của cơ thể) được phân ngẫu nhiên để nhận được những liều khác nhau của một trong hai loại thuốc hoặc giả dược trong 52 tuần.

Ở tuần 16 và 40, hiệu quả của các loại thuốc được đo trên thang điểm từ 0 đến 5. Một tỷ lệ cao hơn đáng kể của bệnh nhân trong nhóm guselkumab đã có một số điểm không (xóa psoriasis) hoặc một (psoriasis tối thiểu) trong cả hai giai đoạn ngắn hạn và dài hạn so với nhóm dùng giả dược và adalimumab. Ở tuần thứ 40, ví dụ, 81 phần trăm bệnh nhân uống một liều 200 mg guselkumab đã có một số điểm không hoặc một, so với 49 phần trăm bệnh nhân dùng adalimumab. Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn một loại protein đặc biệt liên quan đến bệnh vẩy nến, gọi interluekin 23; thuốc cũ ảnh hưởng đến quá trình miễn dịch nói chung, nghiên cứu cho biết. Hiện đang diễn ra giai đoạn III thử nghiệm được tiếp tục kiểm tra sự an toàn và hiệu quả của guselkumab như một dược liệu điều trị bệnh vẩy nến.

 

PHƯƠNG MAI ( Theo Thehealthsite)/ĐSPL