Dòng sự kiện:

"Ghi nhớ" 12 mẹo chăm sóc đôi mắt mỏi mệt trở nên hút hồn mỗi ngày

18:12 19/11/2015
Các mẹo dưới đây đều có hiệu quả giảm mệt mỏi cho mắt, "cửa sổ tâm hồn" sẽ bớt thâm quầng và hút hồn hơn đấy!

 

 Cuộc sống bận rộn khiến đôi mắt phải làm việc cật lực mỗi ngày nhưng lại không nhận được sự chăm sóc đúng cách, khiến “cửa sổ tâm hồ” xuống sức theo thời gian.

Đây là cách bạn điều trị mệt mỏi cho mắt mà bạn có thể thực hiện dễ dàng nhưng rất hiệu quả.

1. Chườm lạnh


Nhúng một chiếc khăn vào nước đá lạnh và đắp lên vùng mặt và mắt cho đến khi khăn ấm lại. Chườm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy mắt dịu đi và không còn ngứa.

2. Rửa với nước lạnh

Rửa mắt bằng nước lạnh, vài lần một ngày. Cách điều trị này làm giảm viêm, nuôi dưỡng làn da (mô trong mắt), giúp thư giãn mắt và giảm mệt mỏi cho mắt.

3. Chườm với sữa lạnh

Lấy một bát sữa lạnh. Nhúng bông gòn vào và đắp miếng bông đó lên mắt.

4. Đắp dưa chuột


Cắt dưa chuột thành lát như khoai tây và đặt chúng lên mắt trong 15 đến 20 phút.

5. Đặt thìa lạnh trên mắt

Một trong những biện pháp khắc phục đơn giản nhất cho mắt mệt mỏi là đặt hai thìa trong tủ đá, sau đó lấy chúng ra và đặt lên vùng mắt để giảm sưng. Chỉ để lạnh vừa phải chứ không để đông lạnh cả thìa.

6. Bông gòn ngâm trong nước và dầu oải hương

Trong một bát nước, thêm một vài giọt dầu oải hương. Ngâm một quả miếng bông trong đó và đặt nó trên mí mắt.

7. Đắp dâu tây lên mí mắt

Đặt một quả dâu tây trong tủ lạnh trong vài phút, sau đó đặt quả dâu tây này lên trên mí mắt. Điều này sẽ có lợi và có tác dụng trong điều trị mắt mệt mỏi.

8. Dùng Acid Boric

Đun sôi 2 cốc nước, thêm một lượng nhỏ acid boric, cho vào tủ lạnh để làm cho lạnh. Sau đó dùng hỗn hợp đó để rửa mắt.

9. Đắp túi trà lạnh


Đắp túi trà cũng là một biện pháp khắc phục mệt mỏi rất tốt cho mắt. Bạn có thể sử dụng túi trà có các hương vị mà bạn muốn. Sau khi cho vào nước sôi khoảng 5 phút thì để nguội và cho vào tủ lạnh, sau đó dùng để đặt lên đôi mắt của bạn và thư giãn. Biện pháp này sẽ giúp bạn bớt ngứa, làm giảm quầng thâm và bọng mắt, tránh cho mắt không bị đỏ ngầu…

10. Dùng nước hoa hồng

Bạn có thể chỉ cần thấm miếng bông vào nước hoa hồng hoặc nước bạc hà và đắp miếng bông đó lên mắt trong khoảng vài phút.

11.Yoga cho đôi mắt

Trước tiên bạn hay ngồi thật thoải mái, hãy tưởng tượng có một chiếc đồng hồ trước mặt bạn, sau đó nhìn lên số chỉ 12 giờ. Dừng một giây, tiếp theo hạ thấp ánh nhìn xuống hướng 6 giờ. Hãy tạm dừng vài giây, sau đó không chớp mắt. Lặp lại động tác này 10 lần. Hoàn thành bài tập bằng cách áp đôi bàn tay lên đôi mắt của bạn trong vài giây, cho phép chúng nghỉ ngơi trong bóng tối.

12. Chăm sóc mắt bằng mật ong



Trước khi đi ngủ  5-10 phút, bạn ăn một thìa mật ong với một chút nước ấm. Các chuyên gia da liễu nói: “Phương pháp này rất hữu hiệu để phòng chống các bệnh về mắt. Nó như liều thuốc an thần cho mắt vậy”

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam