Dòng sự kiện:

Giải mã tư thế ngủ kỳ lạ của trẻ sơ sinh, loại thứ 3 cực thông minh

11:26 20/08/2020
Hãy quan sát tư thế ngủ của bé mẹ biết con thông minh thế nào nhé.

Nghiên cứu khoa học này đã tiến hành thí nghiệm trên 350 trẻ sơ sinh đang ngủ. Kết quả cho thấy rằng những đứa trẻ có thói quen ngủ sấp, úp bụng thường có khả năng phát triển trí tuệ nhanh hơn trẻ em bình thường. Trong khi một số chuyên gia lại cảnh báo về việc nằm ngủ sấp sẽ có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh bởi nguy cơ bé bị nghẹt thở.

Hãy quan sát tư thế ngủ của bé mẹ biết con thông minh thế nào nhé.

Giải mã tư thế ngủ kỳ lạ của trẻ sơ sinh, loại thứ 3 cực thông minh - Ảnh 1

Tư thế dạng tay chân

Những bé ngủ ở tư thế này cho thấy trẻ không có gánh nặng về tâm lí, tính tình hoạt bát, vui vẻ, tự tin và lạc quan trong cuộc sống. Khi có khó khăn, bé sẽ chủ động giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, những bé có thói quen này cũng rất nóng tính và dễ nổi giận.

Ngủ mút tay

Nhiều cha mẹ lo lắng khi con ngủ mút tay, không hài lòng vì cho rằng điều này mất vệ sinh. Trên thực tế, đây là tín hiệu cho thấy bộ não bé bắt đầu phát triển, con có tiềm năng thông minh.

Khi này, não đi vào “giai đoạn nhạy cảm miệng” và muốn đưa mọi thứ vào miệng. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng dù sao, trẻ cũng nên dần dần thay đổi thói quen này sau 3 tháng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và mặt.

Tư thế nằm sấp

Một số chuyên gia phân tích bé có dáng ngủ nằm úp mặt thường rất tự tin về khả năng của mình, mạnh mẽ, có lòng tự trọng cao nhưng cũng khá bảo thủ. Bé không thích nhận sự chỉ trích và có xu hướng hướng nội. Nếu đối diện với các bé có tính cách này cha mẹ nên khéo léo, nhẹ nhàng chỉ dạy để bé thay đổi phù hợp với hoàn cảnh.

Tư thế cuộn tròn

Trẻ thích cuộn tròn vào quả bóng để tìm cảm giác an toàn khi còn trong bụng mẹ, điều này thường cho thấy tâm hồn của trẻ tương đối cô đơn và xu hướng hướng nội của trẻ. Với trẻ nằm cuộn tròn, bé được dự đoán sẽ có tính cách nhẹ nhàng, suy nghĩ nhạy cảm và thích được quan tâm, bao bọc.

Không giỏi bộc lộ cảm xúc, nhát gan khi gặp sự việc là điểm yếu của trẻ. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi thì hãy để ý xem trẻ có bị bắt nạt gần đây không, có bị làm sao không. Để hiểu con, bạn nên giao tiếp và đồng hành cùng con nhiều hơn, mở rộng lòng hơn.

Tư thế nằm nghiêng

Cuối cùng là tư thế nằm nghiêng. Những đứa trẻ thuộc dáng ngủ này thường hiền lành và dễ gần và hơi có chút nhút nhát, rụt rè. Có lẽ do tư thế nằm nghiêng vừa khép nép, vừa co mình mang lại tâm lý phòng vệ cho trẻ.

Tư thế ngủ phù hợp để kích thích phát triển trí tuệ cho bé

Để tránh tình trạng ngủ sấp gây nguy hiểm cho trẻ, các mẹ có thể lựa chọn cho bé ngủ nghiêng hoặc ngửa vào ban đêm và ngủ sấp vào ban ngày. Bởi vào ban đêm khi bé chìm trong giấc ngủ sâu, cha mẹ ít có thời gian quan sát bé ngủ, vì vậy nên để bé ngủ nghiêng hoặc ngửa. Tuy nhiên đối với những ngủ ngắn vào ban ngày, mẹ luôn dõi theo con thì có thể điều chỉnh tư thế ngủ sấp cho bé, bởi sẽ giúp bé thông minh hơn.

Quỳnh Anh (TH)

Link nguồn:

https://phunusuckhoe.vn/giai-ma-tu-the-ngu-ky-la-cua-tre-so-sinh-loai-thu-3-cuc-thong-minh-c25a355422.html

Theo phunusuckhoe.vn


TAG