Dòng sự kiện:

Giảm cân hiệu quả khi đang cho con bú, hãy làm theo 8 cách sau

14:38 28/06/2016
Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú để vừa có thân hình thon gọn vừa chăm sóc con hiệu quả luôn làm các chị em băn khoăn.

Giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa cho con bú là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Sau quá trình sinh nở cơ thể của các chị em không còn được thon gọn như thời còn con gái nữa vậy làm cách nào để giảm cân sau sinh, phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả nhất, giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú để vừa có thân hình thon gọn vừa chăm sóc con hiệu quả luôn làm các chị em băn khoăn.

Những phương pháp dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại cân nặng, vòng eo như thời con gái mà không hề ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú:

Giảm cân sau sinh bằng cách ăn trứng luộc vào buổi sáng

Ăn trứng luộc vào bữa ăn sáng cung cấp cho bạn đủ protein, không chỉ tăng nguồn cung cấp sữa mẹ mà còn làm tăng sự trao đổi chất dẫn tới giảm cân thành công trong khi cho con bú.

Đặc biệt, bạn cũng sẽ cảm thấy ít đói hơn trong cả ngày dài nếu tiêu thụ loại thực phẩm lành mạnh này.

Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú để vừa có thân hình thon gọn vừa chăm sóc con hiệu quả luôn làm các chị em băn khoăn. Ảnh minh họa

Giảm cân sau sinh bằng cách ăn sữa chua

Đây là một trong những thực phẩm dinh dưỡng để giảm cân trong khi cho con bú. Sữa chua sẽ cân bằng tiêu hóa bằng cách tăng các vi khuẩn tốt trong đường ruột. Điều này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm tăng nguồn sữa của bạn vì nó cung cấp cho bạn đủ canxi mà cơ thể yêu cầu.

Hoạt động thường xuyên

Em bé mới sinh của bạn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất trong việc tập luyện sau sinh của bạn. Bạn có thể chơi đùa cùng bé, đẩy bé ra công viên tắm nắng mỗi buổi sáng hay địu bé đi thể dục cùng… sẽ giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Đây được coi là một thủ thuật giảm cân thú vị sau sinh

Giảm cân sau sinh bằng cách ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Giảm cân sau sinh bằng cách ăn thực phẩm toàn phần

Bạn tập trung ăn yến mạch, bột multigrain, trái cây, rau… Tránh ăn bột tinh chế (Maida), bánh mì kẹp thịt, bánh mì trắng, mì ống, mì… vì chúng khiến cho cân nặng của bạn tăng thêm.

Giảm cân sau sinh bằng cách gen bụng

Đây là bí quyết giúp mẹ giảm eo nhanh chóng sau sinh nở. Sau sinh từ 3-5 ngày là chị em đã có thể gen bụng với những dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp giảm cơ bụng và giúp vòng hai không bị chảy xệ.

Chỉ cần tập trung ăn uống, đừng quan tâm tới calo

Trong cùng một bữa ăn, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn là quan tâm tới thực phẩm đó nhiều hay ít calo.

Giảm lượng thức ăn từ từ

Trong thời gian cho con bú, người mẹ phải ăn đầy đủ mới có đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một hạn chế đối với nỗ lực giảm cân, và nếu bạn đột ngột giảm lượng thức ăn thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa. Vì vậy, hãy giảm lượng thức ăn của bạn dần dần.

Giới hạn đường, bánh, kẹo, nước ngọt

Nếu thèm ngọt có thể dùng một số loại đường ăn kiêng như Equal thay thế: các chất này ngọt hơn đường nhưng không đem lại calo, tiêu biểu như một thìa đường Equal chỉ cung cấp 2 đơn vị calories mà vẫn giữ được độ đậm đà của thức ăn, thức uống, trong khi cũng với lượng tương ứng, đường thường (đường mía, đường tổng hợp) cung cấp đến 16 đơn vị calo và vì thế sẽ không làm tăng cân.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam