Dòng sự kiện:

Giật mình việc khóc "trăm lợi chưa thấy một hại"

18:15 22/08/2015
Nếu tiếng cười là nguồn “thuốc bổ dưỡng” hàng ngày thì khóc cũng có những hữu ích tích cực đối với con người.

 Theo nghiên cứu, khóc cũng rất có ích với đôi mắt và sức khỏe của con người. Nếu tiếng cười là nguồn “thuốc bổ dưỡng” hàng ngày thì khóc cũng có những hữu ích tích cực đối với con người.

Khóc giúp chúng ta cảm thấy tâm trạng tốt hơn, làm giảm căng thẳng, làm giảm huyết áp đang lên cao và thậm chí còn có khả năng loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. 

Làm sạch mắt


Nước mắt sẽ giúp bôi trơn nhãn cầu và mí mắt, từ đó giúp làm sạch đôi mắt của chúng ta và làm cho chúng ta nhìn thấy rõ hơn.

Tiêu diệt vi khuẩn 


Bạn có biết những giọt nước mắt của chúng ta có chứa lysozyme. Chất lỏng này có thể giết 90-95% tất cả các vi khuẩn trong mắt chúng ta.

Giảm huyết áp 


Nước mắt giúp cân bằng huyết áp của cơ thể, từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Loại bỏ độc tố 


Khóc còn rất tốt cho sức khỏe vì nó có thể loại bỏ tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn có thể nhận thấy cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn và nhẹ nhàng hơn sau khi khóc.

Tăng cường tâm trạng, giảm sự căng thẳng


Khóc là cách thể hiện những tình cảm, cảm xúc tiêu cực bị dồn nén, giải phóng sự căng thẳng và cả sự thất vọng. Sau khi khóc, bạn dường như giải tỏa được những điều này.  Vì vậy đừng ngần ngại, hãy khóc cho thỏa nỗi lòng và sau đó bạn sẽ nhẹ nhõm để nghĩ ra nhiều phương hướng giải quyết hơn.

Tăng cường khả năng miễn dịch


Điều này nghe có vẻ kỳ lạ những khóc cũng giúp xây dựng khả năng miễn dịch cao cho con người. Nếu khóc có thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể, khả năng miễn dịch của bạn tất nhiên sẽ tăng lên.

Tốt cho da


Nước mắt của con người rất tốt cho da. Các hóa chất hiện diện trong nước mắt sẽ giúp cho làn da của chúng ta đẹp hơn.

 

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin